Nhà thay đổi hình dạng



TTO – Thoạt nhìn, ngôi nhà của Ross Russell ở Suffolk (Anh) trông giống như một khu nhà trang trại. Nhưng với một cái nhấn nút, ngôi nhà bắt đầu thay đổi hình dạng. Trong vòng sáu phút, khung nhà bằng gỗ có thể trượt tới như một mái che, co phía sau lại để che phần phụ và sân nhưng để cho phòng tắm lộ ra, hoặc dừng nửa chừng che phòng tắm nhưng để lộ nhà kính.








Ánh sáng tự nhiên và các khung cảnh nhìn từ ngôi nhà thay đổi khi mái di chuyển vị trí – Ảnh: The Sun


Vỏ nhà di động nặng 22 tấn có thể di chuyển để che chắn ánh nắng ở những phần khác nhau của ngôi nhà. Mái di động – dài 15,6m, rộng 6m và, 6,9m và nặng 20 tấn – và tường bao quanh cũng có thể di chuyển nhờ bốn động cơ điện dùng bình ắc quy chuẩn của xe hơi. 


Để thực hiện ý định xây dựng ngôi nhà độc đáo này, Russell đã nhờ bạn là Alex de Rijke – hiện là kiến trúc sư – thiết kế xây dựng. Rijke rất phấn khởi và họ phải bỏ ra 12 tháng để thiết kế và xây dựng ngôi nhà. “Nhà trượt cung cấp nhiều không gian khác nhau, phạm vi của mái che, ánh nắng và sự cách ly”, Rijke nói. “Đó là khả năng thay đổi toàn bộ kết cấu và tính chất của căn nhà theo mùa, thời tiết”.


“Vào mùa đông chúng tôi sẽ cho kéo mái che lên phía trên để giữ ấm. Nhưng vào buổi chiều mùa hè, mái nhà được kéo đi và bạn có thể ngồi tắm nắng”, Russell, 48 tuổi, cho biết. “Chúng tôi cả đời mới xây dựng một căn nhà, do đó nó phải đặc biệt và phải đẹp”, Russell hãnh diện nói.


Q.HƯƠNG (Theo The Sun)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *