Nhà phố cao cấp – Hà Nội





Khu đất xây dựng công trình nằm trên một con phố nhỏ yên tĩnh, với hai mặt tiền thoáng rộng, rất thích hợp cho việc xây dựng nhà ở. Trên khu đất đang là một ngôi nhà 5 tầng khá bề thế, nhưng sẽ bị phá bỏ để xây dựng mới theo thiết kế mà công ty ACT giới thiệu với các bạn trong bài viết này.




“Đơn giản, hiện đại, tiện nghi và thông thoáng” đã trở thành đặc trưng của các công trình do Công ty ACT thiết kế. Đối với nhà ở thì không gian nội thất đóng vai trò rất quan trọng. Tất cả các giải pháp thiết kế kiến trúc, kể cả kiến trúc mặt tiền đều phải phục vụ cho mục đích cuối cùng là mang lại không gian nội thất thích dụng và thẩm mỹ. Và chúng tôi muốn các bạn cảm nhận được điều đó trong công trình này.





Ngoài khu vực sảnh chính được thiết kế cởi mở với tam cấp mở thẳng ra hè phố, toàn bộ diện tích tầng một được dành cho ga-ra với 2 chiếc sedan cỡ lớn, một khu vệ sinh nhỏ và kho. Từ sảnh chính, qua cầu thang được lấy sáng và décor bằng gạch thủy tinh, bạn sẽ được đưa tới một không gian liên thông nằm trên Tầng 2.






Tâm điểm của Tầng 2 là khu vực sảnh với một bể cá lớn dung tích gần 3 khối hướng ra phía thang và phòng khách lớn với diện tích trên 30m2 tràn ngập ánh sáng tự nhiên và cây xanh nhờ các ô cửa sổ được mở xuống đến sàn. Bạn hãy để ý đến cách thiết kế các bồn cây lớn trên mặt đứng công trình. Thông thường thì các bồn cây này chỉ mang tính trang trí cho mặt tiền công trình. Nhưng đối với công trình này thì không phải như vậy. Chỉ bằng một giải pháp đơn giản là hạ thấp bậu cửa sổ xuống đến sàn và thêm vào các lan can sát với cửa, chúng tôi đã làm cho các bồn cây này xuất hiện và đóng vai trò tích cực trong không gian nội thất. Hiệu quả của giải pháp này bạn có thể tự cảm nhận qua phối cảnh nội thất phòng khách.




Đối xứng với phòng khách, qua khu sảnh là không gian dành cho phòng ăn và bếp. Chất liệu chủ đạo được sử dụng là gỗ tự nhiên để tạo cảm giác sang trọng và ấm cúng. Khu bếp được thiết kế nằm phía ngoài, khuất sau khối thang để vừa đảm bảo thông thoáng tự nhiên, vừa hạn chế tầm nhìn từ phía phòng khách. Tầng 3 và 4 dành cho 4 phòng ngủ với khu vệ sinh riêng biệt hoàn toàn. Nội thất các phòng ngủ được thiết kế theo sở thích của mỗi cá nhân trong gia đình.






Phòng ngủ chính của gia chủ đặt tại tầng 3 có phòng thay đồ riêng và một không gian lô-gia nhỏ ngăn cách với phòng ngủ bằng hệ cửa kính, được thiết kế sang trọng và có phần “uy nghiêm”. Phòng ngủ của các con được thiết kế vui nhộn các gam màu mạnh và trẻ trung. Bạn hãy chú ý đến điểm nhìn từ phòng ngủ ra lô-gia, bạn sẽ thấy giải pháp “cây xanh xuất hiện trong nội thất” được lặp lại đối với phòng ngủ chính. Tầng 5 dành cho không gian thờ cúng, phòng giặt, kho và một vườn mái lớn. Phòng thờ được thiết kế rất rộng rãi để có thể sử dụng như một không gian sinh hoạt gia đình, nơi vui chơi dành cho trẻ em … kết hợp với vườn mái.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *