Kiểu đèn, công dụng và cách bố trí

đèn có chức năng chiếu sáng với mục tiêu tạo không gian sinh hoạt dễ chịu trong căn nhà của bạn. từ góc bàn ăn, qua bếp đến phòng làm việc, mỗi nơi yêu cầu một kiểu đèn riêng với ánh sáng phù hợp.

đèn halogen rất thích hợp nếu để trong phòng ngủ. những người có thói quen đọc sách trước khi đi nằm thường thích một chiếc đèn đầu giường kiểu chữ a hay o. không nên bắt đôi mắt của bạn làm việc quá sức với đèn truyền thống với chụp bọc vải – chúng quá tối. tốt hơn, hãy sử dụng loại đèn có cán di chuyển được và gương phản xạ có thể xoay. một lời khuyên nhỏ: khi ngủ, hãy lật ngược đèn lên để ánh sáng chiếu vào tường bật ra, như thế sẽ đỡ chói mắt. kiểu đèn, công dụng và cách bố trí
nhà bếp thì đèn huỳnh quang dạng ống mới làm vui lòng bà nội trợ. một chiếc đèn trần duy nhất chắc chắn không đủ sáng để nữ chủ nhân thoải mái lau rửa, quét dọn và chế biến món ắn. nên lắp thêm đèn huỳnh quang dưới những kệ hay tủ bếp để ánh sáng lúc nào cũng tràn đầy căn phòng. công thức tính rất đơn giản: 1 bóng 50w cho mỗi m2. đối với bàn ăn, hãy treo đèn cách mặt bàn khoảng 60 cm. kiểu đèn, công dụng và cách bố trí
đèn huỳnh quang cũng được ưa dùng trong phòng tắm. nếu bạn muốn bước ra khỏi phòng tắm với khuôn mặt dễ thương thì nên đầu tư đúng mức vào khoản chiếu sáng. một đèn duy nhất lắp trên tấm gương không đủ để soi đều khuôn mặt bạn. tốt hơn là dùng 2 ống huỳnh quang bên phải và bên trái gương. 
đặc biệt chú ý đảm bảo độ sáng vừa phải tại nơi đọc sách. ánh sáng phải được hướng từ trên xuống và chiếu trực tiếp lên trang sách. tốt nhất bạn nên dùng những chiếc đèn bóng tròn và có gương phản xạ bởi chúng tập trung lượng ánh sáng rất tốt. đèn phải điều chỉnh được độ cao thấp. sẽ là một ý hay nếu bạn lắp một đèn có khóa kẹp ở cần để dễ dàng kẹp vào giá sách cạnh ghế ngồi. nếu không tìm được đúng loại đó, dùng một chiếc đèn đứng có cần gấp với bóng phản xạ halogen cũng được.
còn trên bàn làm việc, cái bạn cần là một chiếc đèn đa chức năng. để ý rằng khi viết, ánh sáng phải tới từ đúng phía: viết bằng tay phải thì ánh sáng đến từ bên trái và ngược lại. như vậy sẽ không bị “sấp bóng”. vì vậy, sử dụng đèn có cần di chuyển sang mọi phía là giải pháp tối ưu.
tại phòng khách hay phòng sinh hoạt có thể sử dụng nhiều loại đèn khác nhau để tạo các vùng sáng tối khiến không gian huyền ảo, sâu hơn. những chiếc đèn trần làm nhiệm vụ chiếu sáng chung. ngoài ra nên bố trí ánh sáng phù hợp để tô điểm các bức tranh trên tường. với những đèn bàn, chúng đem lại tạo cảm giác dễ chịu nhờ chụp hình chóp.

(theo nhà đẹp)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *