Sắp xếp không gian cho trẻ

sắp xếp không gian cho trẻ
căn phòng – chốn riêng tư của mỗi đứa trẻ.

thường thì chỗ nào bạn cấm trẻ bày đồ chơi thì đó lại là chỗ lôi cuốn chúng nhất. hãy hết sức chú ý đến yếu tố an toàn trong quá trình sắp xếp vì trẻ chưa đủ lớn để bạn có thể bỏ mặc với các món đồ chơi. và chúng cũng chẳng muốn thế.

với một căn nhà ba buồng ngủ, thông thường thì phòng lớn nhất được dành cho bố mẹ, phòng rộng thứ nhì cho đứa lớn còn lại phòng bé được dành cho đứa út. các giải quyết đó có vẻ hợp lý nhưng còn một cách khác thích hợp hơn. cha mẹ hãy chọn phòng ngủ thứ hai, căn phòng lớn nhất nên dành cho bọn trẻ và biến căn phòng còn lại thành nơi làm việc hoặc dành cho khách.

khi sắp xếp không gian trong nhà, đừng chỉ nghĩ đến thời gian trước mắt. hãy quan tâm đến nhu cầu của con bạn trong tương lai. nguyên tắc ở đây là hãy linh hoạt. đồ gỗ hiện nay đã được thiết kế thành hệ thống: bàn học có những hộc đựng đồ, giường có ngăn chứa phía dưới… tất cả những thứ này có thể được đổi chỗ khi trẻ lớn lên. đừng nên mua đồ gỗ có kích thước trẻ em mặc dù bạn thấy mê mẩn khi chúng được bày trong cửa hàng vì trẻ sẽ lớn rất nhanh.

sắp xếp không gian cho trẻ
hãy trang hoàng sao cho căn phòng trở nên đáng yêu.

khi bé chập chững biết đi, những ngăn tủ thấp chứa đồ chơi, sách hình… sẽ rất cần thiết nếu bạn muốn tập cho con mình tính ngăn nắp. hãy nhớ rằng với trẻ em, một căn phòng tối thật đáng sợ. bạn cần trang hoàng phòng sao cho mọi thứ đều tạo cảm giác thân thuộc, xinh đẹp và sáng sủa.

hơn nữa, phòng của trẻ còn là nơi để học và chơi. vì vậy, cần phải làm sao cho không gian ấy thật lôi cuốn. hãy phối hợp màu sắc, sử dụng những mẫu vẽ giản dị nhưng phong phú. màu sắc thống nhất và mạnh mẽ sẽ tạo nên một cảm giác trật tự. an toàn là điều quan trọng nhất bởi con bạn bắt đầu độc lập. đừng để đồ vật cao quá tầm với. các hộp đồ chơi cần có bản lề an toàn và đừng đặt các móc treo ngang tầm mắt trẻ.

(theo nhà đẹp)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *