Ngôi nhà của những sắc trắng

căn nhà 4 tầng nằm ven đường lạc long quân (hà nội) có bề ngoài hoàn toàn bình thường với hai màu vàng nhạt và vàng đất. khi bước chân vào phòng khách, mọi người sẽ nhận thấy phần nội thất chỉ có màu chủ đạo là trắng.

màu trắng có thể nhìn thấy ở tường, cửa gỗ, các chấn song sắt, tủ, bàn ghế, giá sách cho đến cả những chao đèn và khung ảnh. hòa sắc của những gam màu trắng đi từ trầm đục đến trong trẻo, từ hơi gai sần chất vải đến loáng bóng chất sơn, lặng lẽ trầm mặc trên tường hay nhún nhảy trên những phím chiếc piano cạnh cửa.

ngôi nhà của những sắc trắng ngôi nhà của những sắc trắng
một không gian thanh nhã với gam màu trắng, những chiếc fauteuil kiểu thời louis xvi, đàn piano… cũng như chiếc đồng hồ đá kiểu cổ, phong cách italy.

màu trắng khi xuất hiện đôi chút đây đó thường đem lại cảm giác thư giãn dễ chịu. còn khi nó có sự tập trung cao độ, với nhiều cung bậc thì cảm giác về sự thuần khiết, thanh thoát, dịu êm và khoan khoái tràn ngập. ngay cả ánh sáng vào trong phòng cũng dường như đã qua một sự biến đổi để trở nên nhẹ và mơ hồ hơn.

mỗi chiếu nghỉ, dù rộng hay hẹp đều có những món trang trí thích hợp.

toàn bộ việc thiết kế nội thất cho đến chọn kiểu dáng, chất liệu, đi tìm chỗ đóng hay mua mỗi món đồ trong nhà đều do chủ nhà tự làm lấy. nếu họ mua đồ đóng sẵn ở các cửa hàng nội thất thì mọi việc sẽ rất đơn giản. nhưng như thế, họ không thể có những món độc đáo cho riêng mình. chiếc tủ áo là một ví dụ: kiểu dáng của nó thật độc đáo, không giống bất cứ chiếc tủ nào ở cửa hàng. chủ nhà cho hay: “tôi lấy kiểu từ trong một tạp chí về nội thất rồi vẽ lại, thêm vào đó vài chi tiết cho phù hợp với mình rồi đem đặt thợ đóng. họ chưa đóng loại đó bao giờ nên phải chỉ cho họ từng chi tiết. nhờ vậy, đồ đóng xong là đúng ý mình, giá lại dễ chịu”.

các chi tiết khác trong căn nhà hầu như cũng có cách giải quyết tương tự. mỗi món đồ đều nằm trong một chỉnh thể về phong cách và màu sắc hòa nhập với nhau tối đa. do đó, căn nhà không phải là một tập hợp của những thứ đồ đẹp nhưng “không thèm nhìn nhau” mà là một sưu tập đầy ngụ ý.

tượng chàm, bàn nước kiểu trung hoa, sofa kiểu phương tây vẫn có sự hoà hợp. bếp cũng là một chỗ thư giãn khi cũng có gam màu trắng đồng điệu với nội thất căn nhà.

ngôi nhà này không chỉ do một người vẽ vời mà là kết quả của sự ham mê và chăm chút của nhiều thành viên trong gia đình. bà mẹ vốn là một giáo viên phổ thông trung học, nhưng rất chú ý đến việc tô điểm cho tổ ấm của mình. bà cho hay: “đi đâu tôi cũng để ý đến các kiểu dáng trang trí của cửa, cầu thang hay đồ đạc trong nhà. cái nào thích, tôi vẽ lại hay chụp ảnh đem về ướm xem có thích hợp không để đưa vào nhà mình”. bà chỉ các chấn song cửa sổ và cho biết: “trong một lần đến trụ sở bộ thủy lợi cũ, bà thấy chấn song của căn nhà hầm rất đẹp nên đã vẽ lại nên căn nhà có được bộ song cửa đẹp mà lại khá độc đáo. cậu con trai út cũng là một người say mê nội thất. anh là một độc giả trung thành của các loại tạp chí về lĩnh vực này. trên kệ đầu giường và trên bàn phòng khách là từng chồng dày các loại tạp chí trong và ngoài nước, từ nhà đẹp đến art & décoration, home & deco …: “các tạp chí đã cho tôi nhiều ý tưởng cũng như những kiểu dáng mới. mỗi ngày một chút, ý tưởng của tôi rõ dần và chỉ còn việc thực hiện cho thật sát ý thôi”.

giường ngủ ở tầng 4.

phòng ngủ tầng 4 cho thấy sự chăm chút đầy công phu của cặp vợ chồng trẻ. chiếc giường kê giữa phòng có một kích thước thật thoải mái: 2 m x 2,20 m. tuy nhiên, khi đặt, chủ nhân đã sửa đổi đi vài chi tiết so với nguyên mẫu cho hợp với không gian phòng ở không rộng lắm. chiếc ghế thư giãn đặt cạnh cửa sổ cho phép chủ nhân ngồi đong đưa ở tư thế bình thường hay duỗi thẳng đầy khoan khoái nếu kéo cho ghế dài ra. ghế này có thể mua ở nhiều cửa hàng nội thất.

ở phòng khách chung, những sofa trắng, đèn đá chao vải trắng gần như là thống nhất với tường nhà và các khung cửa vách kính. vài món đồ sứ giản dị nền trắng men lam dường như được nhắc đi nhắc lại một cách đầy ngụ ý trên những chiếc gối dựa trên ghế sofa. trong khi đó, những chú cá bạc lại tạo một điểm sáng nhấn lên trên bức tường đối diện.

phòng sinh hoạt chung của gia đình cũng tràn ngập màu trắng.

một trong những nơi thật sự thư giãn trong căn nhà là mảnh sân thượng nhìn ra hồ tây với bóng nắng đan xen trên nền gạch.

(theo nhà đẹp)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *