Tạo góc thư giãn trong nhà

sau những giờ làm việc và học tập mệt mỏi, bạn cần thời gian thư giãn ngay tại tổ ấm của mình. nhưng không phải chỗ nào trong nhà cũng có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái. dưới đây là một vài không gian tạo sự riêng tư.

tạo góc thư giãn trong nhàbên cửa sổ tròn hoặc bầu dục, bạn có thể dùng gỗ ván tạo một chỗ ngồi, thậm chí nằm. xung quanh, thiết kế kệ, hộc tủ, giá sách như “thư viện” gia đình. cách này vừa làm đẹp không gian vừa tiện dụng.

tạo góc thư giãn trong nhàbên cạnh giường ngủ, có thể giật cấp cao độ nền lên một hoặc hai bậc để tạo một góc làm việc nhẹ nhàng, tạo được sự riêng biệt mang tính ước lệ. chất liệu để làm bậc có thể là gỗ, mây hay tre để tạo vẻ thô mộc.

với những ngôi nhà có một góc tròn mà bạn vẫn chưa biết tận dụng làm gì, hãy bày ở đó bàn ghế tròn để ngồi thư giãn. cách làm đó có thể “đóng khung” góc “chết” này.

trong những ngôi nhà chật, bạn có thể biến khu vực cầu thang, nhất là khoảng ít người qua lại như những nấc gần trên cùng thành một góc đọc sách có cả kệ, tủ. dưới gầm bậc thang làm những hộc chứa đồ.

giường hay ghế? cả hai chức năng đều được dùng ở một góc sáng trong nhà. có thể dùng rèm để điều tiết nguồn sáng, vừa có thể tiếp khách thân, vừa thư giãn.

biến không gian dưới mái, đường đi lên mái thành chỗ ngồi ngắm cảnh.

(theo sài gòn tiếp thị)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *