Nhà đẹp chỉ với 2,1 m mặt tiền

nhà đẹp chỉ với 2,1 m mặt tiền
nhà nhỏ nhưng cũng có một khu bếp rộng rãi, hiện đại.

căn nhà 189 lò đúc, hà nội, có bề ngang khiêm tốn nhưng gia chủ đã biết cải tạo hợp lý bằng cách sửa đổi trật tự phòng, giảm độ dốc của cầu thang… để vừa có một cửa hàng thoáng rộng ở tầng 1, vừa tạo được một không gian sống ấm cúng, biệt lập.

phòng khách ở gác lửng là điểm nhấn của ngôi nhà. để phù hợp với chiều cao và diện tích khiêm tốn (khoảng 5 m2), gia chủ thiết kế ngay một không gian “quỳ” kiểu nhật bản. sàn ốp gỗ thông lào cùng gam màu với bàn, kệ trang trí. tường và các phần gối đệm, rèm đều có gam màu sáng, cửa thông với tầng 1 được lắp kính vừa ngăn bụi, tiếng ồn vừa tăng nguồn sáng cho phòng. một vài bức tranh dân gian, phố cổ chen lẫn chút đồ gốm thu hút mắt người, làm giảm cảm giác chật chội.

nhà đẹp chỉ với 2,1 m mặt tiền
phòng khách theo kiểu nhật bản.
đồ gốm và tranh dân gian trang trí.
phòng khách nằm ở tầng lửng.

trên tầng hai, phòng ngủ được nối dài hơn phòng khách khoảng 5 m. giường ngủ được thiết kế thấp, đặt ngang để tránh hướng thẳng ra cửa. tủ phấn, kệ tivi, tủ đầu giường cũng có chiều cao tương ứng. sàn ốp gỗ chạy ngang tạo thêm cảm giác về chiều rộng của căn phòng. màu đỏ của chụp đèn, điện thoại làm cho căn phòng của đôi vợ chồng trẻ thêm quyến rũ, ấm cúng.

bậc cầu thang không dốc, tạo sự thoải mái.
sàn phòng ngủ ốp gỗ và giường được kê thấp.
các đồ nội thất trong phòng ngủ có màu đỏ.

dẫu không thật sang trọng nhưng ngôi nhà này mang vẻ đẹp của sự hợp lý. chủ nhà cho biết, những thủ pháp xử lý trong quá trình cải tạo nhà là do anh tự nhặt nhạnh và “copy” từ những tư vấn của các tạp chí về kiến trúc.

(theo nhà đẹp)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *