Chọn vật liệu hoàn thiện nhà

chọn vật liệu hoàn thiện nhà
sắt cũng là một vật liệu được sử dụng nhiều.

biết đưa vật liệu vào đúng chỗ, để ý đến số lượng, bạn sẽ tạo được những không gian hài hòa. hãy phân loại các nhóm vật liệu để có cái nhìn chung, từ đó chọn và ứng dụng vào các không gian muốn thể hiện theo ý đồ riêng.

nhóm vật liệu mang tính hiện đại, rực rỡ, bắt mắt như kính, nhôm, sắt thường được ốp mặt dựng nhà có kinh doanh, cửa hiệu, phòng trưng bày… hoặc làm vách ngăn.

chọn vật liệu hoàn thiện nhà
các loại đá tự nhiên.

nhóm vật liệu thô mộc tạo cảm giác gần gũi, chân phương và tính thẩm mỹ là gạch nung các loại, đá, gỗ ván, sơn gai, sơn giả đá và sắt chế tác thủ công. sơn sần hay giả đá có độ nhám, lồi lõm thường chỉ dùng phủ phía ngoại thất, nếu sơn nội thất thì không nên phủ trên diện rộng mà chỉ điểm xuyết một mảng nào đó như cách để trang trí. sắt muốn gắn kết trong công trình mà không thấy cảm giác “lạnh” của kim khí thì dùng màu sơn đen có hiệu ứng tốt hơn.

nhóm vật liệu tự nhiên như đá sỏi, san hô, cây cỏ… có thể được cắt gọt, tỉa hay mang nguyên dáng dấp sẵn có trong thiên nhiên đưa vào công trình. nhóm này thường được dùng trang trí cho tiểu cảnh, sân vườn.

chọn màu sắc

chọn màu sắc nhẹ nhàng cho ngôi nhà.

không cứ phải sử dụng nhiều chất liệu, sắc màu cho ngôi nhà là đạt hiệu quả. dùng quá nhiều màu có khi còn bị tác dụng ngược do “rối” và thiếu nhất quán trong kiến trúc. không nhất thiết thấy vật liệu này nguyên liệu kia đẹp là mang tất cả vào trong nhà. trước kia, chỉ với gạch đất nung màu đỏ truyền thống mà nhiều đền đài vẫn nguy nga, nét đẹp vẫn bền vững với thời gian. điều chính yếu là biết sử dụng vật liệu trong các kết cấu, xử lý khối, chi tiết tốt thì dù một vài nguyên liệu cũng đủ để thể hiện.

với công trình nhà ở, có thể dùng các tông màu dịu êm, đằm thắm và dùng sắc vừa đủ cho nhà có duyên. màu mạnh thường chỉ đưa vào một ít để tạo đường, điểm hay mảng nhấn. màu sắc và chất liệu gây nhiều cảm xúc do hiệu ứng của thị giác, nên khi ứng dụng hợp lý sẽ làm nổi bật ý đồ kiến trúc.

(theo sài gòn tiếp thị)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *