Những điều lưu ý khi treo tranh

những điều lưu ý khi treo tranh
một bộ sưu tập ảnh thú.

không phải bất cứ thứ gì treo lên tường cũng đẹp. người ta đánh giá trình độ của gia chủ qua tranh ảnh treo trong nhà. hãy thử gỡ hết tranh ảnh treo trên tường nhà xuống, bạn sẽ có cảm giác mình đang sống trong một ngôi nhà trống vắng, thiếu thốn.

điểm cần chú ý là không nên treo ảnh của người trong gia đình ở phòng khách, phòng ăn (vì bạn cũng có thể mời khách ăn trong phòng ăn gia đình) mà chỉ treo trong phòng sinh hoạt hoặc phòng ngủ.

nếu chưa đủ điều kiện để có được những bức tranh nguyên bản do hoạ sĩ vẽ, bạn có thể chọn phiên bản tranh trong những cuốn lịch hay các tờ tạp chí nước ngoài in ấn đẹp, hoặc cũng có thể là ảnh sưu tập hoa, thuyền, các con vật… bạn cũng có thể treo tranh chép với mẫu do chính mình chọn. với tranh nhỏ, có thể treo hai hoặc bốn bức liền nhau với điều kiện khung giống nhau và kích thước tranh bằng nhau.

những điều lưu ý khi treo tranh
ảnh nhỏ làm khung có phần bo to, treo 4 bức liền nhau.

tranh ảnh đẹp càng tăng giá trị khi có khung phù hợp và thẩm mỹ. hiện có nhiều cơ sở, cửa hàng ở nhiều nơi làm khung tranh khá đẹp và giá cũng dễ chịu. với các loại tranh khổ nhỏ, nên viền bằng bo cắt góc 45 độ ở gờ tiếp giáp với tranh và dùng khung gỗ thanh mảnh. nếu là ảnh hay tranh màu nước, bột màu, nên có thêm lớp kính mỏng, khoảng 2 mm vừa để che bụi, vừa tôn thêm vẻ đẹp của tranh. tranh sơn dầu, bạn không cần phải dùng kính.

(theo nhà đẹp)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *