Nhà ở kết hợp cho thuê

nhà ở kết hợp cho thuê
phòng ngủ của căn hộ nhìn ra ban công.

trong căn nhà phố kích thước 4 x 24,5 m, ngoài những phòng chức năng thông thường, kiến trúc sư đã thiết kế những căn hộ biệt lập để chủ nhà có thể cho thuê. các căn hộ cho thuê đều đảm bảo thông thoáng, riêng biệt so với nhà chung.

nhà ở kết hợp cho thuê
cửa sổ lớn chạy suốt chiều dọc bức tường của căn hộ tạo cảm giác nới rộng không gian.

gia đình sẽ sử dụng một phần tầng một làm bếp và phòng ăn. phần còn lại bố trí phòng khách với quầy tiếp khách. tầng lửng dành cho chủ nhân và con gái út. các tầng khác chọn giải pháp đơn giản, mỗi tầng làm hai khu vực để ở. mỗi khu vực như một căn hộ khép kín với phòng ăn, bếp nhỏ gọn thông với phòng ngủ nhìn ra ngoài trời. mỗi căn hộ đều có giếng trời riêng biệt để tạo thông thoáng. căn nhà có hai giếng trời chạy dọc từ lầu một lên sân thượng. các căn hộ được dùng cho những thành viên đã lập gia đình riêng và những phòng còn lại dùng cho thuê.

căn hộ khép kín, với phòng ăn nhìn ra giếng trời riêng.

mỗi căn hộ có diện tích 4×10 m. bếp được bố trí nằm sát tường. cả bếp và bàn ăn đều nhìn ra giếng trời nên sáng và thoáng. phòng ngủ của căn hộ nằm phía trong có một giường ngủ lớn, tủ âm tường để tiết kiệm diện tích. hai cửa kính lớn hướng ra ngoài trời có thể ngắm nhìn vòm cây xanh trên phố. hai cửa lớn vừa mang ánh sáng cho phòng ngủ vừa tạo cảm giác vay mượn không gian bên ngoài làm cho căn phòng rộng ra. cách làm này tạo sự tiện nghi, đủ cho một gia đình trẻ.

phòng ngủ của con gái út nằm trên tầng lửng.

các phòng dành cho khách thuê cũng giống như vậy. khách có thể tự nấu ăn cho mình không bị cảm giác xa lạ như ở khách sạn. do diện tích các phòng nhỏ nên kiến trúc sư sử dụng sơn và gạch nhạt màu, tạo cảm giác êm dịu và làm cho căn phòng có vẻ rộng hơn. tầng thượng phần sau dành cho kho và sân phơi, phần trước để diện tích lớn cho một vườn cây.

chủ nhân ngôi nhà rất hài lòng với cách thiết kế này. ông cho biết: “những yêu cầu của tôi đều được thiết kế ngoài mong đợi, gia đình tôi đông người, các gia đình con tôi vẫn có các không gian riêng. cùng ở chung với khách nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy thoải mái vì các phòng đều có tính riêng biệt”.

bếp trong căn hộ nhỏ gọn, nằm sát tường đủ dùng cho một gia đình trẻ. phòng khách có quầy tiếp khách chung cho cả gia đình và khách thuê nhà. một diện tích lớn trên sân thượng được dành cho cây xanh làm nơi thư giãn.

(theo sài gòn tiếp thị)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *