Trang trí cho khu vực giếng trời

trang trí cho khu vực giếng trời
trang trí vách giếng trời.

giếng trời ngoài việc lấy sáng còn làm chức năng thông gió, đối lưu không khí. vị trí giếng thường đặt ở khoảng giữa nên việc trang trí có ảnh hưởng rất lớn tới toàn bộ phần thiết kế của ngôi nhà và cuộc sống hằng ngày.

có nhiều trường hợp mở giếng nhưng lại bít mái trên cùng bằng tôn sáng, mica hay kính. như vậy, giếng chỉ phát huy chức năng lấy ánh sáng, không khí sẽ không đối lưu được. để thiết kế mái che, có thể dùng những vật dụng trong như kính, tôn sáng hai lớp, mica… tạo hình chóp, cong hay nghiêng tùy thích. điều quan trọng là khu vực này cần phải có khoảng hở, khoảng không giao tiếp với khí trời sao cho mưa không vào được nhưng vẫn phải để không khí thoát ra.

trần của mái có thể gác thưa những thanh gỗ, sắt hay lam đúc để cản bớt nắng nóng và trang trí cho mái. vách đi suốt thành giếng, cố gắng xử lý kết cấu “giấu” không để lộ đà nhằm tăng tính thẩm mỹ. ở đó có thể dùng đá chẻ, gạch gốm, gỗ, những chất liệu thô hay sơn giả đá… để ốp.

nhà có diện tích khá, có thể mở ban công về phía giếng trời như nhà lệch tầng, lúc đó phải quan tâm tới hoa văn ở tay vịn của ban công. nếu không, chỉ cần sử dụng màu sơn nước để điểm xuyết cho khu vực này. cây xanh có thể trồng ở tầng một hay treo, hoặc dùng cây dây leo để mang vẻ tự nhiên vào. hệ thống ánh sáng cũng được thiết kế tại đây để làm góc thư giãn.

(theo sài gòn tiếp thị)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *