– Cho rằng ông Phạm Trung Bắc – một khách hàng của mình – mượn danh nghĩa nhà báo để ép buộc Công ty phải bán nhà giá rẻ, ông Lê Tuấn Hải, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần kỹ nghệ và hạ tầng Telin (trụ sở tại 12A, ngõ Bà Triệu, P. Lê Đại Hành, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã làm đơn gửi tới các cơ quan báo chí để tố cáo hành vi của ông Bắc. Trong đơn thư gửi tới VietnamNet, ông Hải đã phản ánh về việc ông Phạm Trung Bắc (trú tại 95/33, phố Vũ Xuân Thiều, quận Long Biên, Hà Nội) đã lợi dụng danh nghĩa nhà báo để ép công ty bán nhà rẻ.
“Ông Bắc đã nhân danh nhà báo gây sức ép và dọa dẫm với công ty chúng tôi, dùng các mối quan hệ cung cấp thông tin sai lệch để một số báo đăng tin không đúng về dự án tại 45 Nguyễn Sơn gây mất uy tín cho công ty Telin” – đơn thư phản ánh do ông Lê Tuấn Hải ghi rõ. Trong kho đó, như đã phản ánh, phía ông Phạm Trung Bắc cùng nhiều hộ dân ở khu chung cư 44 Nguyễn Sơn cũng đã đồng loạt làm đơn “tố” chủ đầu tư – ông Lê Tuấn Hải về một số sai phạm trong quá trình xây dựng khu chung cư này: xây dựng trái phép, vi phạm trong việc huy động vốn, tự ý thay đối thiết kế, một số hạng mục công trình trong căn hộ bị bớt xén, thay đổi… “Tôi sẵn sàng kiện ông Tổng giám đốc ra tòa” Trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Trung Bắc tỏ ra hết sức bất bình về những nội dung mà phía Công ty Telin đưa ra. Theo lời ông Bắc thì ông chưa bao giờ mượn danh nhà báo để dọa dẫm hay vòi vĩnh phía Công ty Telin giảm giá nhà. “Mỗi ngày tôi phải làm quần quật 16 tiếng đồng hồ, làm gì có thời gian mà đi làm những trò đó. Phía công ty bảo tôi là lợi dụng danh nghĩa nhà báo để dọa dẫm họ là hoàn toàn bịa đặt, tôi sẵn sàng kiện ra tòa”. Vấn đề là ở chỗ, theo luật định thì phía các hộ dân chỉ phải đóng góp vốn khi mà công trình chung cư 12 tầng này đã được khởi công. Tuy nhiên, tại thời điểm mà các hộ dân góp vốn, khu chung cư vẫn “án binh bất động”, chưa tiến hành khởi công. “Mặc dù Telin chưa tiến hành xây dựng khu chung cư nhưng đã làm hợp đồng mua bán nhà cho các hộ dân. Đây khác nào việc bán nhà trên giấy cho nguời dân. Không những tôi mà hộ chị N. cũng được phía Telin làm “Hợp đồng mua bán”. Có lẽ, sau đó phía công ty thấy “hớ” nên đã tiến hành làm lại hợp đồng” – ông Bắc cho hay. Chị N., chủ căn hộ tầng 6 cũng bức xúc: ”Lúc nhận nhà, chúng tôi mới vỡ lẽ rằng nhiều hạng mục ghi rõ trong hợp đồng đều không có trong căn hộ, một số thiết bị đã bị thay thế. Chẳng hạn, trong hợp đồng ghi rõ: mỗi căn hộ được bố trí một ổ cắm công suất tối đa 200W để sử dụng khi mất điện lưới. Thế nhưng, trên thực tế, không có căn hộ nào được lắp đặt cả. Còn nữa, trong hợp đồng thì toàn bộ lan can ỏ cầu thang bộ đều làm bằng inox, thế nhưng thực tế chỉ là bằng sắt…”. Dân tố, chủ đầu tư “phản pháo” Trong công văn gửi tới các cơ quan báo chí, ngoài nội dung tố cáo ông Phạm Trung Bắc lợi dụng danh nghĩa nhà báo để dọa dẫm phía công ty phải giảm giá, lôi kéo một số báo chí viết sai sự thật, làm ảnh hưởng đến uy tín của Công ty Telin…, ông Lê Tuấn Hải còn lý giải một số thắc mắc của người dân xung quanh việc xây dựng khu chung cư 45 Nguyễn Sơn.
Phía các hộ dân lại không đồng tình với kiểu lý giải “do sơ suất nên viết nhầm” của Công ty Telin. Họ cho rằng, lúc đầu không chỉ riêng hộ ông Bắc nhận được hợp đồng mua bán mà 54 hộ dân của khu chung cư này đều nhận được hợp đồng tương tựu như thế. Để chứng minh cho lời nói của mình, một hộ dân đang sinh sống ở đây đã đưa cho phóng viên xem một tờ hợp đồng mua bán mà chị đã ký với phía Telin. Về vấn đề mà các hộ dân thắc mắc là đến thời điểm hiện tại, vì sao vẫn chưa có nguồn điện, phía Công ty Telin cho rằng: “Chúng tôi đã nhiều lần có công văn xin Điện lực Hà Nội cho đóng điện, nhưng vì những lý do của ngành nên sau nhiều lần trì hoãn, mãi đến ngày 30/6 mới cho phép đấu nối. Việc này nằm ngoài khả năng của chúng tôi”. Lý giải việc một số căn hộ bị thiếu thiết bị hoặc không đúng như trong hợp đồng, phía Telin cho rằng: “Vì nhu cầu khách hàng mỗi người một ý thích nên có người yêu cầu tự sửa hoặc yêu cầu chủ đầu tư không làm như phào, ốp chân tường… Chúng tôi đã thông báo và thực hiện trả tiền cho những hộ không yêu cầu làm”.
Khi bàn giao nhà, chủ đầu tư không làm biên bản giao nhà cho các hộ dân. Do chưa có điện lưới nên các hộ dân phải dùng dây câu điện vào để sinh hoạt. Phía ngoài hành lang, dây điện chằng chịt được các hộ dân dùng để câu điện từ máy phát ở tầng 1. Một hộ dân ở tầng 6 ngán ngẩm: “Giao nhà là phải hoàn thiện điện nước đầy đủ cho chúng tôi chứ. Kiểu thế này thì chúng tôi ăn, ở và sinh hoạt làm sao được. Chưa kể là khi chúng tôi gọi bình ga thì chủ đầu tư không cho đưa lên bằng thang máy mà phải đi bằng cầu thang bộ. Kể cả những người ở tầng 11 cũng phải chịu cảnh vậy”.
|
Chủ chung cư hạ độ cao “tố”dân ép giá
222
previous post