Để nắng và gió ùa vào nhà

chủ nhà là một đôi vợ chồng cán bộ hưu trí, rất thích nghiên cứu về phong thuỷ. yêu cầu của họ đặt ra cho người thiết kế là làm sao xây dựng một ngôi nhà dung hoà được những yếu tố của thuật phong thuỷ với kiến trúc hiện đại.

trên một khuôn viên rộng khoảng 200 m2, kiến trúc sư đã tạo nên một ngôi biệt thự nhỏ, vuông vức, xinh xắn và tràn đầy ánh nắng. bốn mặt không giáp tường rào để tạo thông thoáng tối đa cho ngôi nhà.

để nắng và gió ùa vào nhà để nắng và gió ùa vào nhà
mặt tiền của ngôi nhà. hàng rào và cổng. hông nhà nơi vườn cây.

điểm gây chú ý đầu tiên là bộ mái ngói được sắp xếp với những đường dốc nhấp nhô tạo ra những nét chấm phá, đồng thời đáp ứng yêu cầu về bố cục phong thuỷ.

tầng một được bố trí như một không gian mở, liên thông giữa phòng khách, phòng ăn và garage, đem đến cảm giác rộng rãi, thoáng đãng. không gian cầu thang rộng hẳn ra với những ô cửa sổ được mở suốt chiều đứng của trục thang.

những mảng tường trang trí cầu thang và bên ngoài các phòng ở với những nét đặc biệt, vui mắt.

gian bếp nhỏ gọn với khung cửa sổ lớn luôn đón được nắng và gió. phòng ngủ với các mảng tường và trần đầy màu sắc sinh động. gian thờ cúng – vốn được chủ nhà rất xem trọng – được đặt ở tầng áp mái (tận dụng khoảng không gian thừa do độ dốc của hệ mái cùng lúc làm cho ngôi nhà không trở nên quá cao).

tầng áp mái làm nơi thờ cúng. hành lang tầng 1 thông thoáng. một góc phòng khách bài trí theo kiểu cổ.

nội thất với khá nhiều màu sắc, độ đậm nhạt tương phản tạo ra một phá cách. khoảng sân vườn tuy nhỏ nhưng vẫn có đủ hồ cá, đồi cỏ xung quanh nhà cùng một lối đi lát đá lượn cong trên cỏ. người thiết kế đã chọn các vật liệu không quá đắt tiền nhưng vẫn làm nổi lên nét riêng cho ngôi biệt thự này.

(theo nhà đẹp)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *