“Lô cốt” dời ra giao lộ, dân… vã mồ hôi về nhà





 – Từ đầu năm 2009 đến nay, nhiều “lô cốt” chuyển hướng dời ra giao lộ, ngay ngã ba ngã tư thậm chí… vòng xoay khiến người dân phải “đánh vật” trên đường mỗi khi về nhà, nhất là giờ cao điểm.  


Hàng loạt “lô cốt” chuyển hướng ra giao lộ 


Đầu năm 2009, hàng trăm “lô cốt” tiếp tục mọc trên khắp các tuyến đường lớn nhỏ biến TP.HCM thành “đại công trường”. Đặc biệt, tình trạng ùn tắc giao thông thời gian gần đây trở nên nghiêm trọng hơn nhờ… “lô cốt” chuyển dần ra giao lộ. 


Theo quan sát của PV VietNamNet trên các tuyến đường như An Dương Vương, Nguyễn Trãi, Điện Biên Phủ, Lý Thường Kiệt, CMT8… đều có “lô cốt” án ngữ ngay giao lộ. Mỗi ngày vào giờ cao điểm, dòng xe kéo dài phải nhích từng bước để vượt qua những dải “lô cốt” trùng điệp hai bên đường. Chuyện người tham gia giao thông mất hàng giờ đồng hồ để vượt qua “lô cốt” về nhà đã trở thành bình thường! 







“Lô cốt” chắn ngang giao lộ Điện Biên Phủ – CMT8. Ảnh: Thái Phương







“Lô cốt” ngã tư Điện Biên Phủ – Cao Thắng. Ảnh: Thái Phương


Tại các giao lộ An Dương Vương – Trần Bình Trọng, An Dương Vương – Huỳnh Mẫn Đạt, Nguyễn Trãi – Trần Bình Trọng, Trần Hưng Đạo – Nguyễn Biểu… mỗi ngã tư đều có hai “lô cốt” án ngữ nằm choán hai bên đường.


Anh Hải, chủ tiệm sửa xe ô tô số 196A Trần Bình Trọng, góc đường An Dương Vương – Trần Bình Trọng cho biết, bình thường đoạn đường này vốn đã kẹt xe thường xuyên vào giờ cao điểm. Từ ngày “lô cốt” mọc lên ngay ngã tư, nằm choán hai bên đường Trần Bình Trọng và tiến hẳn một phần ra đường An Dương Vương, nạn ùn tắc giao thông trở nên nghiêm trọng hơn.


Án ngữ cả vòng xoay 


Không chỉ dời ra ngã ba, ngã tư đường mà nhiều “lô cốt” còn “ưu ái” mọc ngay cạnh vòng xoay làm người đi đường chỉ còn nước… bay lên vỉa hè mà đi.


Tại vòng xoay ngã bảy Điện Biên Phủ – Lê Hồng Phong – Lý Thái Tổ, hai “lô cốt” nằm chễm chệ ngay đầu đường Lê Hồng Phong và Điện Biên Phủ khiến tình trạng kẹt xe mỗi buổi chiều ở đây trở thành nỗi ám ảnh của người đi đường. 


Anh Vũ Văn Liêm, chạy xe ôm ở góc vòng xoay ngã bảy cho biết, “lô cốt” trên đường Lê Hồng Phong mọc từ năm ngoái đến giờ chưa thấy thi công xong còn “lô cốt” đầu đường Điện Biên Phủ mới mọc hơn tháng nay. Khoảng 4h-5h chiều là giờ cao điểm xe cộ lưu thông nhưng bị “lô cốt” chặn ngay đầu đường nên kẹt xe kinh khủng. Đến khoảng 9h đêm, khi các loại xe tải, xe container bắt đầu được lưu thông khúc vòng xoay này trở thành điểm thắt nút chặn đứng dòng xe tải. 








Hàng dài xe chờ đèn xanh giữa trưa nắng vì “lô cốt’ ngay bên cạnh. Ảnh: Thái Phương 


“Chỉ một chiếc container cũng đủ chặn hết phần đường còn lại trên đường Điện Biên Phủ. Mỗi ngày hai lần chiều và tối cánh xe ôm tụi tôi đều chịu “ế khách” vì người đi xe gắn máy chạy lấn cả lên vỉa hè mà vẫn kẹt cứng” – anh Liêm nói thêm.  



Còn “lô cốt” ngay giao lộ Điện Biên Phủ – CMT8 mới mọc chưa được chục ngày đã bị người dân quanh khu vực này kêu rầm trời. Điện Biên Phủ và CMT8 là hai con đường kẹt xe “có tiếng” của thành phố, mỗi buổi chiều đi qua con đường này người dân đều phải chuẩn bị tinh thần… hít bụi, khói xe mới về đến nhà. “Giờ cái “lô cốt” cả trăm mét mọc ngay ngã tư, giờ nào cũng kẹt chứ không chỉ giờ cao điểm” – anh Nguyễn Văn Thân, người dân sống ở khu vực này nói.


“Lô cốt” che tầm nhìn, va chạm như cơm bữa 


Hàng loạt “lô cốt” chặn ngay giao lộ làm người đi đường bị che khuất tầm nhìn, va chạm xe cộ ở các giao lộ xảy ra như cơm bữa. Anh Nguyễn Văn Phong, chạy xe ôm ở góc đường Huỳnh Mẫn Đạt – An Dương Vương cho biết, “lô cốt” mới mọc ở ngã tư này khoảng một tháng nay nhưng anh đã chứng kiến 3, 4 vụ va chạm giữa xe gắn máy với nhau. “Lẽ ra “lô cốt” mọc giữa ngã tư phải được dựng bằng lưới B40 hoặc rào chắn có khoảng trống để người dân có thể quan sát xe từ nhiều hướng. Không ít lần va chạm xảy ra vì người đi đường quẹo trái, quẹo phải gì cũng đụng do không thể quan sát được chướng ngại vật bên cạnh “lô cốt” – anh Phong nói thêm.  








Kẹt xe cả buổi trưa vì “lô cốt” án ngữ ngã tư phía trước. Ảnh: Thái Phương 


Trong cuộc họp tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2008 và nhiệm vụ năm 2009 gần đây, ông Lê Quốc Thắng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 cho biết đầu năm 2009, ùn tắc giao thông tiếp tục gia tăng và có những diễn biến phức tạp. Các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất của nạn ùn tắc giao thông là địa bàn các quận Tân Bình, Bình Thạnh, Gò Vấp… 


Cũng trong buổi họp này, Chủ tịch UBND thành phố Lê Hoàng Quân yêu cầu các công trình trọng điểm cần phải bố trí lực lượng một cách hợp lý, có sự phối hợp nhịp nhàng và đồng bộ của các ngành, các cấp, để giảm diễn biến giao thông sẽ ngày càng phức tạp. Đồng thời, Chủ tịch Lê Hoàng Quân cũng nhấn mạnh tại các điểm thường xuyên kẹt xe trọng điểm phải có lực lượng cảnh sát giao thông túc trực. 


Tuy nhiên, theo ghi nhận của VietNamNet, rất ít “lô cốt” mọc ngay giao lộ có lực lượng điều tiết giao thông của các đơn vị thi công có mặt. Theo những người dân sống ở xung quanh các giao lộ có “lô cốt”, chỉ khi nào kẹt xe nghiêm trọng kéo dài hàng giờ mới thấy CSGT, lực lượng TNXP có mặt, còn bình thường kẹt xe hay va chạm giữa xe gắn máy toàn người đi đường tự giải quyết lấy.




  • Thái Phương


 


 


 


 


 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *