trong các đô thị chật hẹp, bóng đá vẫn cứ diễn ra ngay trên các đường phố. Chính từ các sân bóng đá đường phố bình dân, thế giới đã phát hiện ra nhiều ngôi sao lừng danh của môn thể thao vua này.
Với tình yêu dành cho môn bóng đá, đặc biệt là bóng đá đường phố, thương hiệu MONTA chuyên về thời trang và vật dụng thể thao đã được thành lập. Nhà thiết kế trẻ Thomas Laurens de Bakker (làm việc tại Amsterdam, sinh năm 1977) đảm nhận thiết kế showroom đầu tiên của MONTA tại Van der Helstplein, Amsterdam (Hà Lan) với yêu cầu thể hiện một không gian bán hàng đơn giản, gần gũi, nhưng phải mang được dấu ấn của đường phố và thể hiện tinh thần của môn thể thao được nhiều người yêu thích.
Chủ đầu tư của cửa hàng này quan niệm bóng đá đường phố còn hơn cả giới hạn của một môn thể thao thông thường vì nó mang tính gắn kết cộng đồng, là một nét sống động, tô điểm cho cuộc sống đô thị buồn tẻ và ngột ngạt, giúp phát triển tính linh hoạt, khéo léo của từng cá nhân và xây dựng sự tôn trọng lẫn nhau. Do đó, yêu cầu của chủ đầu tư là không gian cửa hàng MONTA phải được thiết kế theo tinh thần tối giản để tạo cảm giác rộng thoáng trên diện tích nền tương đối hạn chế.
Với sản phẩm trưng bày chính là các dụng cụ thể thao cao cấp như bóng, giày đinh, trang phục bóng đá… Thomas Laurens đã cho bố trí hai chiếc tủ thấp linh động ở giữa phòng, có thể dễ dàng được cất gọn khi cần diện tích cho các sự kiện khác. Điểm nhấn quan trọng cũng như các dấu ấn đường phố tại MONTA được tập trung vào hệ thống kệ bên tường và cuối phòng.
Dãy kệ trưng bày bóng được biến tấu từ nhiều khối tam giác nhỏ trải rộng trên khắp mảng tường với các cạnh uốn cong vừa đủ để từng trái bóng nằm gọn trong khoảng trống giữa các khối này. Nghệ thuật graffiti và gam màu mạnh trên các quả bóng cũng góp phần giúp cho dãy kệ lạ mắt thêm hấp dẫn.
Dãy kệ dành cho giày đinh lại được thiết kế thành nhiều hộc âm tường, giới thiệu từng loại giày riêng lẻ. Những tấm lưới sắt được sử dụng để trang trí cho cả hai mặt trong ngoài của các ô kệ này khiến người ta ngay lập tức liên tưởng đến những hàng rào lưới B40 quen thuộc ở nhiều khu vực trong đô thị.
Việc trưng bày và kinh doanh những sản phẩm cao cấp trong một không gian được thiết kế theo cảm hứng từ thế giới hiện thực gần gũi mỗi ngày đã mang đến cho MONTA một hình ảnh trẻ trung và đầy thiện cảm. Sự thành công bắt đầu từ việc hình thành ý tưởng thiết kế một không gian đơn giản, thể hiện tính công năng cao và phong cách cộng đồng sinh động, linh hoạt.