Tháp Eiffel ở pháp – Ảnh: planetware |
Tháp Eiffel còn bỏ xa các điểm đến kế tiếp khi Nhà thờ lớn Saint-pierre ở Roma (Vatican) đứng thứ hai chỉ với 9% phiếu bầu chọn và lâu đài Taj Mahal của Ấn Độ với 8% đứng thứ ba.
Nhà thờ lớn Saint-pierre ở Roma (Vatican) – Ảnh: flickr.com |
trong năm 2009, tháp Eiffel đã mừng sinh nhật lần thứ 120 của mình. Và vào tháng 7-2009, một kế hoạch nâng cấp tháp Eiffel kéo dài trong 10 năm, với tổng số vốn đầu tư 267 triệu USD đã được công bố.
Theo ban quản lý công trình này, các quầy hàng lưu niệm sẽ được mở rộng, nhà hàng tại tầng một sẽ được thiết kế lại để tăng sức chứa và giảm giá các món ăn phục vụ tại đây. Nhiều khu triển lãm, trưng bày hấp dẫn và độc đáo vào ban đêm sẽ được xây dựng nhằm tăng lượng khách tham quan từ khách nội địa… Và để hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường, lượng điện sử dụng cho tháp sẽ được giảm bớt vào ban đêm…
Du khách các nơi đổ về cầu Kim Môn – Ảnh: palm-springs-photography.com |
Tòa nhà chọc trời Empire State Building ở thành phố New York, bang New York của Mỹ – Ảnh: ourenglish.org |
Các công trình của Mỹ chiếm ba thứ hạng kế tiếp với 7% bầu chọn là cầu Kim Môn (ở thành phố San Francisco, bang California), tòa nhà chọc trời Empire State Building và tượng Nữ thần Tự do (ở New York).
Tượng Nữ thần Tự do ở New York, Mỹ – Ảnh: wirednewyork.com |
Nhà hát Con Sò ở Sydney của Úc đứng thứ bảy. Vị trí thứ tám thuộc về Nhà thờ Công giáo Roma Sagrada Familia ở Barcelona, một trong những công trình được xem là biểu tượng của Tây Ban Nha. Cả năm công trình đứng thứ hạng từ bốn đến tám đều đạt 7% ý kiến bầu chọn. Với tỉ lệ 6%, công trình Acropolis ở Athens (Hi Lạp) là thành phòng thủ cổ nổi tiếng nhất trên thế giới đứng thứ chín. Vị trí cuối cùng trong top 10 thuộc về tượng Chúa Cứu Thế ở Rio de Janeiro (Brazil) với 4% ý kiến yêu thích.
Nhà hát Con Sò ở Sydney, Úc – Ảnh: artlex.com |
Nhà thờ Công giáo Roma Sagrada Familia ở Barcelona – Ảnh: virtualtourist.com |
Công trình Acropolis ở Athens (Hi Lạp) – Ảnh: traveljournals.net |
Tượng Chúa Cứu Thế ở Rio de Janeiro (Brazil) – Ảnh: solarnavigator.net |
Theo cuộc điều tra thăm dò của trang tin Hotels.com, có đến 83% du khách Tây Ban Nha có khuynh hướng tổ chức các cuộc hành trình du lịch tùy thuộc vào các công trình kiến trúc nổi tiếng mà họ muốn chiêm ngưỡng. Tỉ lệ này ở du khách Ý là 80%.
Alison Couper, một người điều hành của Hotels.com, cho rằng trong tâm thức của khách du lịch, ý nghĩa thật sự của một thành phố nằm ở các công trình nổi tiếng đủ sức gợi nhớ đến tên tuổi của thành phố, và sức hút của những công trình này mạnh đến mức có rất nhiều người sẵn sàng quảy balô tham gia những cuộc hành trình đặc biệt để chiêm ngưỡng chúng tận nơi.
Hotels.com có trụ sở tại Texas (Mỹ) là nhà cung cấp hàng đầu trên toàn thế giới về chỗ ở khách sạn, cung cấp dịch vụ đặt phòng qua mạng. trang tin điện tử du lịch này cũng đồng thời cung cấp danh sách các cửa hàng mua sắm các cấp tại hàng ngàn điểm đến trên thế giới.