Trang chủ » Thu hút khách bằng thiết kế độc đáo

Thu hút khách bằng thiết kế độc đáo

by Kien Truc - Kientruc.vn



Với nhiều người, việc thưởng thức một ly cocktail pha chế từ rượu vodka trong không gian một quán bar là chuyện không có gì lạ. Nhưng nếu thức uống đó đựng trong một chiếc ly bằng nước đá và người thưởng thức cũng lắc lư trong một không gian nội thất toàn nước đá thì đó đã là chuyện khác.






Thu hút khách bằng thiết kế độc đáo


Chuyện khác ấy chính là điều để thu hút thực khách đến quán bar Absolut Icebar Stockholm (Thụy Điển) trong khuôn viên Khách sạn Nordic Sea. Đã có những quán bar nước đá, thậm chí có cả khách sạn bằng nước đá tại một số nơi trên thế giới, nhưng Absolut Icebar Stockholm vẫn có nét thu hút riêng, bởi đây chính là quán bar mở cửa đón khách thường xuyên chứ không phải chỉ định kỳ trong năm như những nơi khác.






Thu hút khách bằng thiết kế độc đáo


Quán bar này khai trương vào năm 2002 với ý tưởng mang lại cho thực khách một trải nghiệm khó quên về vùng đất băng giá ở Bắc Âu. Toàn bộ thiết kế tường và bàn ghế cùng những chi tiết trong trang trí nội thất đều dùng chất liệu băng đá khai thác từ vùng sông Torne, nằm giữa biên giới Thụy Điển và Phần Lan, nơi mà trước đó, năm 1989, những chủ nhân của quán bar này cũng từng xây dựng Khách sạn Băng giá (Ice Hotel).


Cứ mỗi sáu tháng, những thiết kế bằng nước đá lại được bỏ đi để làm mới lại hoàn toàn. Chỉ trong năm đầu tiên khai trương, quán bar đã thu hút đến 70 ngàn lượt khách. Chàng cựu điệp viên 007 hào hoa – Pierce Brosnan – là khách hàng thân thuộc của Absolut Icebar Stockholm.


Thành công nhanh chóng của ý tưởng kinh doanh quán bar này đã khiến hãng rượu danh tiếng Absolut nhảy vào tham gia thương vụ gắn độc quyền tên hiệu của mình vào tên quán chỉ một năm sau đó. Năm 2003, quán có tên chính thức là Absolut Icebar Stockholm. Và Absolut Icebar trở thành ý tưởng và thương hiệu nhượng quyền quốc tế để sau đó nhiều quán bar khác cùng tên đã xuất hiện ở vài nơi khác trên thế giới.







Người ta đã khai thác thế nào với thiết kế độc đáo này? Trước hết, dĩ nhiên vẫn là chuyện kinh doanh thuần túy như một quán bar, nhưng những món ăn và thức uống luôn được phục vụ trong tô, đĩa hay ly làm từ băng đá. Vấn đề là ở chỗ nguồn thu đến chủ yếu từ khách tham quan. Một tour tham quan (phải đăng ký trước) chỉ diễn ra trong 40 phút với 60 khách/lượt.


Trong tour này, khách được cấp phát đồ giữ ấm, được hướng dẫn tìm hiểu về không gian nội thất của quán và được mời thưởng thức một ly cocktail pha từ rượu vodka Absolut. Giá phải trả cho một tour là 195 krona (1 krona = 0,125445 USD). Ngoài ra, quán bar này cũng thường xuyên là nơi diễn ra những sự kiện lớn trong năm với nhiều chương trình sinh hoạt kéo khách đến chung vui trong bầu không khí luôn ở nhiệt độ -50C.








Mở ra kinh doanh một ngành dịch vụ, người ta luôn quan tâm đến yếu tố thu hút khách hàng. Khách hàng sẽ cảm nhận được sự thú vị hay vẻ quyến rũ của một điểm đến bằng nhiều giác quan. Khi chủ đầu tư chinh phục được ít nhất một giác quan của khách là kể như đã chạm đến thành công. Nhưng ngày nay, có vẻ giới kinh doanh luôn lấy yếu tố trực quan sinh động lên hàng đầu và như thế thiết kế nghiễm nhiên lên ngôi. Những ý tưởng càng lạ, càng độc đáo, càng khơi gợi trí tò mò sẽ càng dễ chiếm cảm tình của khách.






















Bài: B PHẠM – Ảnh Christopher Robin và tư liệu của Nordic Sea Hotel
Theo Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần

You may also like