1/1/09: Đà Nẵng dừng đốt rác thải y tế trong TP

bắt đầu từ ngày 1/1/2009, đà nẵng dừng đốt rác thải y tế trong thành phố. lượng rác này sẽ được đốt bằng 2 lò đốt công suất 100kg/ngày/lò tại bãi rác khánh sơn.

trong nội dung thảo luận của kỳ họp thứ 12, khoá vii của  hđnd tp đà nẵng diễn ra chiều 3/12, vấn đề xử lý rác thải y tế của các bệnh viện đã được thống nhất theo hướng, từ 1/1/2009, sẽ chấm dứt đốt rác thải y tế trong thành phố.

đà nẵng hiện có 22 bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn tp. bà đoàn võ kim ánh – đại biểu sở y tế tp cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, toàn tp chỉ mới có 1 trạm đốt rác y tế được ubnd tp đà nẵng đầu tư tại bệnh viện đà nẵng từ cuối năm 2007.

nhưng do ống khói của trạm đốt rác này quá thấp, lại nằm giữa khu dân cư, nên hoạt động của trạm là bức xúc của người dân.

trước tình hình này, bí thư thành uỷ, trưởng đoàn đb qh tp đà nẵng, ông nguyễn bá thanh đã lấy ý kiến thống nhất (100% đại biểu hđnd) về việc chấm dứt đốt rác thải y tế trong tp từ ngày 1/1/2009. theo đó, lượng rác này sẽ được đốt bằng 2 lò đốt công suất 100kg/ngày/lò tại bãi rác khánh sơn.

được biết, do chi phí vận hành lớn và chưa có xe thu gom chuyên dụng, nên thời gian vừa qua, 2 lò đốt tại bãi rác khánh sơn vẫn bỏ không.

bửu lân

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *