Mẫu nhà kính 2 tầng dành cho nữ chủ nhân yêu thích thời trang

Ý tưởng thiết kế mẫu nhà kính 2 tầng là tạo ra một không gian giống như sàn catwalk dành cho nữ chủ nhân có niềm yêu thích đặc biệt với thời trang và là bạn thân của kiến ​​trúc sư. Sàn catwalk bắt đầu từ tầng trệt tại cầu thang trong phòng khách, sau đó đi lên và bao quanh giếng trời ở mỗi tầng đến tầng cao nhất, nơi ánh sáng ban ngày chiếu qua năm “hộp nhiệt đới” (khối lập phương 0,9 m, được mô tả thêm trong đoạn sau) trên mái nhà.

Mẫu nhà kính 2 tầng
Mẫu nhà kính 2 tầng

Vòng lưu thông “catwalk” xoắn ốc xung quanh giếng trời nhằm tạo cảm giác về một lõi trung tâm, kết nối phần còn lại của không gian và thay đổi linh hoạt góc nhìn khi một người đi ngang qua. Bức màn kéo dài từ trần đến sàn trong nhà bếp được sử dụng để che đi bếp nhỏ khi cần thiết để sử dụng không gian cho mục đích trưng bày, cũng như để trưng bày các áp phích thời trang hoặc ảnh gia đình trên bức tường trắng cao ba tầng.

Mẫu nhà kính 2 tầng
Mẫu nhà kính 2 tầng
Sơ đồ – Tầng 1
Mẫu nhà kính 2 tầng

Mặt bằng tầng trệt mẫu nhà kính 2 tầng được bố trí để nhường một không gian mở (5 m x 5,3 m) về phía sau của tòa nhà, có vai trò quan trọng trong việc mở tầm nhìn từ bên trong, mang lại cảm giác tĩnh lặng, yên tĩnh, thư thái và thư thái. Thêm sự hiện diện của thiên nhiên như quang cảnh mặt trăng, ánh sáng mặt trời, không khí trong lành và gió nhẹ.

Mẫu nhà kính 2 tầng
Mẫu nhà kính 2 tầng
Mẫu nhà kính 2 tầng
Mẫu nhà kính 2 tầng
Phần phối cảnh
Mẫu nhà kính 2 tầng

Để tạo ra ngôi nhà 2 tầng đẹp có điều kiện sống phù hợp với thời tiết khí hậu nhiệt đới, các KTS đã sử dụng kết hợp các chiến lược sau:

  1. Các không gian hỗ trợ như nhà bếp, lưu thông và tủ quần áo được bố trí dựa vào bức tường bên dọc.
  2. Mỗi không gian đơn lẻ đều được kết nối và hỗ trợ với ánh sáng ban ngày, không khí trong lành bên ngoài, không gian xanh và thông gió tự nhiên.
  3. Sân sau (5 m x 5,3 m) cho phép bù đắp từ bất động sản liền kề để đón gió mùa hè từ phía Đông.
  4. Cây xanh và thanh dọc bằng kim loại ở mặt tiền phía Tây Bắc và mặt tiền phía sau Đông Nam có thể giúp ngăn chặn bức xạ mặt trời gay gắt, tiếng ồn đường phố và khói xe cộ.
  5. Lớp gạch bên ngoài của bức tường gạch hai lớp ở phía Đông Bắc và Tây Nam của tòa nhà được chọc qua bằng các ống nhỏ để thoát nhiệt thừa tích tụ trong không gian giữa các lớp gạch.
  6. Một yếu tố thiết kế được giới thiệu cho dự án mẫu nhà kính 2 tầng “hộp nhiệt đới”, được thiết kế với chức năng kép – chiếu sáng và thông gió, tương tự như một cái muỗng/mái vòm lấy sáng. Cửa chớp hướng về hướng gió để đón gió (đóng tương tự như cửa sổ chống bão), ô kính cố định phía trên đón ánh sáng ban ngày, và các mặt khác của hộp được xây kiên cố cần được bảo vệ nhiều hơn từ bên ngoài. Có năm hộp trong số này được đục lỗ qua mái nhà để tăng cường cơ chế thông gió thụ động.

Đặc biệt chú ý đến việc sắp xếp không gian, mở cửa, ánh sáng, vật liệu, hình thức, cây cối, v.v. KTS đã từng ngạc nhiên khi nghe chủ nhân nói rằng cô ấy có thể nhìn thấy mặt trăng qua các lỗ trên mái nhà.