Top 10 Công ty xây dựng năm 2024

Top 10 Công ty xây dựng năm 2024 vẫn là những cái tên quen thuộc như CTCP Xây dựng Coteccons, Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam, CTCP Tập đoàn xây dựng Hòa Bình, CTCP Đầu tư xây dựng Ricons, CTCP Đầu tư xây dựng Newtecons, CTCP Fecon, …

Vietnam Report chính thức công bố Top 10 Công ty xây dựng năm 2024, vinh danh những doanh nghiệp xuất sắc vượt qua giai đoạn đầy biến động của thị trường.

Công ty xây dựng năm 2024

Bảng xếp hạng năm nay ghi nhận sự góp mặt của những cái tên quen thuộc như Coteccons, Vinaconex, Hòa Bình, Ricons, Newtecons, Fecon,… Tuy nhiên, thứ hạng của các doanh nghiệp đã có sự thay đổi đáng chú ý. Coteccons tiếp tục giữ vững vị trí đầu bảng, trong khi Hòa Bình tụt từ vị trí thứ 2 xuống vị trí thứ 6, nhường chỗ cho Vinaconex.

Năm 2023, ngành xây dựng đối mặt với nhiều thách thức lớn khi tăng trưởng kinh tế chậm lại, niềm tin thị trường suy yếu, bất động sản “bất động”, dẫn đến nguồn cung công việc giảm sút, nợ đọng và thiếu vốn gia tăng. Hơn một nửa số doanh nghiệp niêm yết ngành xây dựng ghi nhận doanh thu và lợi nhuận trước thuế giảm so với năm trước.

Tuy nhiên, vào quý cuối năm 2023, những tín hiệu phục hồi đầu tiên đã xuất hiện. Một số doanh nghiệp dứt lỗ, báo lãi trở lại, cho thấy nỗ lực của họ trong việc vượt qua khó khăn.

Nhìn chung, phần lớn nhà thầu xây dựng đang nỗ lực đẩy mạnh quá trình phục hồi. Năm 2024 được kỳ vọng là “viên gạch đầu tiên” xây nền móng cho sự phục hồi và ươm mầm một chu kỳ phát triển mới cho ngành xây dựng.

Bên cạnh những doanh nghiệp dẫn đầu, Top 10 Công ty xây dựng năm 2024 còn ghi nhận sự vươn lên mạnh mẽ của các doanh nghiệp trẻ như Fecon, Newtecons. Đây là minh chứng cho sự năng động, sáng tạo và tiềm năng phát triển của thế hệ doanh nghiệp mới trong ngành xây dựng.

Với những nỗ lực của các doanh nghiệp và sự hỗ trợ của Chính phủ, ngành xây dựng Việt Nam được kỳ vọng sẽ sớm phục hồi và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.