Háo hức đi chợ “cũ người mới ta”

(VTC News)- Chị Yên lỉnh kỉnh  mang đến “chợ” Mottainai rất nhiều quần áo không sử dụng để đổi lấy… chiến lợi phẩm khác. “Cũ người mới ta” – chị vui vẻ nói.


> 26/9: Khai mạc “chợ đổi đồ cũ”
> Đi chợ đổi đồ cũ Mottainai
> Sắp diễn ra “chợ đồ cũ” ở Thủ đô


Ngày thứ Bảy cuối tuần (26/9), cùng với hàng trăm người dân Thủ đô khác, chị Yên cùng mẹ và con trai đến “chợ” đổi đồ cũ Mottanai tại Cung văn hóa thiếu nhi (36 Lý Thái Tổ, Hà Nội). “Ngày hội Mottainai” hay còn gọi nôm na là “chợ đổi đồ cũ”, “chợ tiết kiệm”.


Đây là lần thứ 4, “chợ đổi đồ cũ” được tổ chức tại Hà Nội.


Lần này, “chợ đổi đồ cũ” thu hút đông người tham gia hơn trước bởi tổ chức theo chủ đề hướng tới 1000 năm Thăng Long – Hà Nội với biểu tượng rồng bay ngay tại cổng ra, với những hàng chè chén, những cô gái áo dài yếm thắm, cùng rất nhiều gian hàng mang trưng bày theo phong cách Hà Nội xưa. Qua đó, người tham gia “chợ” cũng thêm dịp hiểu về văn hóa xưa – nay của Thủ đô.


Cũng như 3 lần trước, các đồ dùng người dân mang đến trao đổi phổ biến nhất là quần áo, giày dép, sách…








CHị Yên cùng mẹ và con trai hồ hởi bên túi chiến lợi phẩm có được từ “chợ đổi đồ” Mottainai. 

Như mẹ con chị Yên, đây là dịp để “giải phóng” hàng đống đồ không sử dụng của gia đình và cũng là dịp để “rinh” về nhà nhiều món đồ khác cho mọi người trong gia đình.


“Cũ người mới ta, hơn nữa, mình rất ủng hộ ý nghĩa của chợ Mottainai như thế này, nó vừa giúp chúng ta đỡ hoang phí đồ dùng, vừa làm cho mọi người gần gũi thân thiện với nhau hơn, bởi mọi thứ ở đây là trao đổi chứ không phải là mua bán, tiền nong gì. Nhất định chợ mở là tôi sẽ tham gia” – chị Yên vui vẻ nói.


Bé Ngọc, con trai của chị Yên cũng rất hứng thú tham gia các hoạt động vui chơi tại “chợ tiết kiệm”, bé còn may mắn nhận được món quà nhỏ – đây cũng là một hoạt động ý nghĩa  nhân dịp Tết trung thu sắp tới. Có rất nhiều gian hàng dành cho thiếu nhi như quần áo, giày dép, sách vở, đồ chơi, gian tô tranh, nặn tò he… qua đó, người lớn giải thích rõ hơn cho con em mình về tính tiết kiệm, không lãng phí.


Không chỉ trao đổi hàng hóa, có rất nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ bổ ích và lý thú do các hoạt náo viên của 3R-HN tổ chức để thu hút sự quan tâm, chú ý của người đến tham dự. Những bài học nhỏ được “khéo léo” đưa vào để khuyến khích người dân tham gia những việc làm ý nghĩa theo đúng tinh thần của 3R như: tái chế, tái sử dụng, giảm phát thải.


VTC News ghi lại một số hình ảnh từ Ngày hội Mottainai hay còn gọi là “chợ đổi đồ cũ”, “chợ tiết kiệm” tại Hà Nội trong ngày 26/9:








Cổng vào “chợ” được trang trí hình ảnh Hà Nội xưa. 






Với những gian hàng được trang hoàng độc đáo bằng vỏ chai, vỏ lon nước thể hiện tinh thần 3R (giảm thiểu phát thải – tái chế – tái sử dụng).






Quần áo là thứ đồ được trao đổi nhiều nhất – cô gái này chen chân để tìm được chiếc áo ưng ý!






Trang nam nhi này cũng không hề kém nữ giới khoản “shopping”.







Các bé cũng tìm được thú riêng trong “chợ”. 






Ai đổi sách nào! 






Với số phiếu trong tay tớ có thể “mua” được bất cứ thứ đồ nào!






“Còn tớ mang thông điệp 3R tới người dân Hà Nội: Hãy tiết kiệm, tái sử dụng đồ, đừng bỏ đồ còn dùng được nhé – lãng phí lắm!”

Bài và ảnh: Kiều Minh – Song Lê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *