Xử lý các trường hợp sử dụng đất sai mục đích

Theo đó, các Bộ, cơ quan trung ương cần đẩy nhanh tiến độ bán nhà, chuyển nhượng quyền, mục đích sử dụng đất đối với các cơ quan Nhà nước đã được giao đất công. Các đơn vị thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương lập phương án tổng thể sắp xếp lại, xử lý các khu nhà, đất đang quản lý, sử dụng, xin ý kiến UBND cấp tỉnh đối với các trường hợp giữ lại tiếp tục sử dụng theo quy hoạch. trường hợp thu hồi, điều chuyển, bán nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất cần phải gửi Bộ Tài chính xem xét.

Các địa phương cần xây dựng phương án bố trí các khu tái định cư của tỉnh, thành phố để có cơ sở di dời các hộ dân khi thực hiện sắp xếp lại, xử lý cơ sở nhà, đất. Tăng cường chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm hoàn chỉnh và công bố công khai quy hoạch để các Bộ, cơ quan, công ty nhà nước có cơ sở triển khai thực hiện các quyết định phê duyệt của cấp có thẩm quyền.

Chỉ thị của Thủ tướng đưa ra sau khi Đoàn kiểm tra liên ngành có báo cáo gửi UBND Tp Hà Nội về tình hình sử dụng đất công của các đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp trên địa bàn Ba Vì, Hà Nội. Theo đó, hàng loạt đơn vị đang được giao quản lý sử dụng đất đai đã tự chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chuyển nhượng sau khi đã nhận khoán hoặc cho thuê đất trái phép để thu lợi.

Bách Hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *