Chấn chỉnh an toàn nút giao đường bộ và đường sắt





 – Ban An toàn giao thông (ATGT) Thành phố vừa yêu cầu các đơn vị chức năng cần lập kế hoạch tăng cường kiểm tra nhằm đảm bảo ATGT tại các điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ trên địa bàn Thành phố.


Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Trưởng ban chuyên trách Ban ATGT Thành phố cho biết, UBND và Ban ATGT các Q.3, quận Phú Nhuận, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức cần lập kế hoạch khảo sát, rà soát lại trên địa bàn mình quản lý những tuyến đường sắt đi qua. Đồng thời nhanh chóng kiến nghị giải pháp tháo dỡ khó khăn còn tồn tại ở các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt. 


Hệ thống đường sắt tại TP.HCM được xây dựng trước khi đô thị phát triển, khá nhiều đoạn đường sắt giao cắt với đường bộ trên các tuyến đường trọng điểm trong thành phố. 







Kẹt xe xảy ra thường xuyên ở nút giao cắt giữa đường sắt và đường bộ trong nội thành TP.HCM. Ảnh: Thái Phương


Theo ghi nhận của VietNamNet, nhiều điểm giao cắt giữa đường bộ với đường sắt trên các tuyến đường Kha Vạn Cân, Hoàng Văn Thụ, Lê Văn Sỹ… hệ thống biển báo, đèn tín hiệu đang hoạt động nhưng người dân vẫn cố tình băng qua. Ngay khi có thông báo đoàn tàu đang chạy tới và barie được nhân viên kéo xuống, nhiều người đi đường cố tình lách để vượt qua thay vì chờ đoàn tàu đi khỏi… 


Vào giờ cao điểm, tình trạng kẹt xe tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt xảy ra thường xuyên. Không ít tai nạn chết người chỉ vì thiếu sự quan sát, cố tình băng qua rào chắn đường sắt của người đi đường. 


Năm 2008, trên địa bàn Thành phố đã xảy ra 7 vụ TNGT đường sắt làm chết 8 người, không có người bị thương.


Ông Tường cho biết thêm, từ ngày 1/4 – 8/4, đoàn kiểm tra liên ngành của Thành phố do Công ty Quản lý Đường sắt Sài Gòn làm trưởng đoàn phối hợp với Ban ATGT Thành phố và các ngành chức năng liên quan sẽ làm việc với từng địa phương có đường sắt đi qua. Sau khi khảo sát, đoàn kiểm tra sẽ lập biên bản ghi nhận hiện trạng và đề xuất hướng giải quyết. 


Bên cạnh đó, Ban ATGT cũng yêu cầu Công ty Quản lý Đường sắt Sài Gòn có phương án chỉnh trang cảnh quan trong phạm vi hành lang an toàn đường sắt. Khi khởi công xây dựng hoặc nâng cấp những công trình cơ sở hạ tầng thuộc ngành đường sắt quản lý cần thông báo cho đơn vị quản lý đường bộ nơi giao cắt với đường sắt biết để phối hợp thực hiện. 




  • Thái Phương 


 


 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *