Đường thành “sông”- “ông” giao thông đổ “ông” thoát nước…

 – sau khi đưa tin đường trung kính bị úng ngập giữa những ngày khô hanh gây khó khăn cho người và phương tiện qua lại, pv vietnamnet đã trực tiếp liên hệ với xí nghiệp thoát nước số 2 và công ty cp công trình giao thông ii mong sớm có biện pháp tu sửa lại đường. nhưng trớ trêu, thay vì đưa ra phương án khắc phục cụ thể thì cả hai cơ quan chịu trách nhiệm trực tiếp quản lý đường lại ngồi đổ lỗi cho nhau.

 

ông nguyễn công tuyên, phó giám đốc xí nghiệp thoát nước số 2 cho rằng, nguyên nhân của việc nước ngập úng là do mặt đường không có cao độ đồng nhất, đường có những vùng thấp, khi mưa xuống tạo thành vũng nước lớn. trong khi đó, ga hút nước của đường trung kính lại nằm ở vị trí cao, cách xa đoạn đường bị ngập úng nên nước bị ứ đọng ở vùng thấp của mặt đường không thể chảy lại ga thu nước để thoát đi được.

 

ông tuyên cho rằng, để đoạn đường thoát nước, tránh úng ngập, không còn cách nào khác là phải làm lại mặt đường bằng phẳng để nước chảy dốc về các ga thu. riêng hệ thống thoát nước thì bên công ty thoát nước số 2  thường xuyên cho kiểm tra và không có chuyện bị tắc cống thoát nước.

đường thành sông- ông giao thông đổ ông thoát nước...
phải đến tháng 1/2009 thì đường trung kính mời được cho san lấp tu sửa lại

đem ý kiến của ông tuyên, phó giám đốc xí nghiệp thoát nước số 2, trình bày với công ty cp công trình giao thông ii, đơn vị trực tiếp chịu trách nhiệm về mặt đường trung kính, chúng tôi được ông nguyễn tiến lộc, trưởng phòng quản lý giao thông ii cho biết:

 

nguyên nhân đường bị ngập khiến người và phương tiện không qua lại được là do hệ thống thoát nước ở đây không thoát đi đâu được nên cứ mưa xuống là nước lại ứ đọng ngập đường. nếu như hệ thống thoát nước cứ bị ùn ú như thế này thì đường có san bằng phẳng khi mưa xuống đường ngập vẫn cứ hoàn ngập.

 

ông lộc cũng cho biết, hiện tại phía công ty cp giao thông ii chưa thể cho san lấp đoạn đường bị ngập úng do vướng mắc về kinh phí cuối năm, ít nhất phải sang tháng 1/2009 công ty mới cho san lấp lại đoạn đường được.

 

vậy là có lẽ phải thêm một thời gian khá dài nữa người đi đường qua đường trung kính tiếp tuch chịu cảnh đi vòng vào đường dân sinh vốn chặt hẹp của tổ 59 yên hoà, nếu như không muốn “lội sông” qua đường.

  •  vũ điệp   

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *