Gói thầu đầu tiên sau khi Nhật nối lại ODA





 – Hợp đồng tư vấn giám sát dự án xây dựng đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây là gói thầu đầu tiên sau khi chính phủ Nhật Bản nối lại nguồn vốn ODA cho Việt Nam sau thời gian gián đoạn.  


Ngày 2/3, Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (Bộ GTVT) đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng dịch vụ tư vấn giám sát xây dựng đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây tại TP.HCM.


Nhà thầu liên danh Nippon Koei (Nhật) và Công ty CP Tư vấn giao thông vận tải phía Nam đã trúng gói thầu dịch vụ tư vấn giám sát từ km + 000 đến km 23 + 900. Gói thầu do Nhật Bản hỗ trợ vốn ODA này có giá trị trúng thầu hơn 1,2 tỷ Yên Nhật và khoảng 91 tỷ đồng Việt Nam (tương đương 18 triệu USD). Thời gian hoàn thành là 45 tháng. 









Mô hình giao cắt giữa đường cao tốc với với Quốc lộ 1 tại Dầu Giây (Ảnh: Vnexpress.net)


Đây là gói thầu dịch vụ tư vấn giám sát đầu tiên được thực hiện sau khi chính phủ Nhật Bản nối lại nguồn vốn ODA cho Việt Nam sau một thời gian gián đoạn.


Dự án đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây có tổng chiều dài 50,5 km. Điểm đầu tại nút giao thông vành đai 2 thuộc phường Phú Hữu, Q.9, TP.HCM, điểm cuối tại nút giao thông Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.


Dự án có 6 gói xây lắp chính với tổng vốn đầu tư 932,4 triệu USD do cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho vay.


Dự kiến, công trình sẽ được xây dựng vào quý II/2009 nên thời điểm này, chủ đầu tư – Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam và các địa phương thuộc TP.HCM và Đồng Nai đang khẩn trương tiến hành đền bù, giải phóng mặt bằng để có thể khởi công đúng tiến độ (2009 – 2012).




  • Thái Phương 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *