Hà Nội: “Dọn dẹp” Công viên Tuổi Trẻ xong trước 15/11

 – ubnd tp. hà nội vừa thúc quận hai bà trưng phối hợp với sở xây dựng xử lý dứt điểm các công trình sai phạm tại công viên tuổi trẻ xong trước ngày 15/11.

theo chỉ đạo của phó chủ tịch ubnd tp. hà nội, ông phí thái bình, ubnd quận hai bà trưng phải thông báo cho chủ đầu tư các công trình sai phạm tiến hành tự phá dỡ ngay, nếu không ubnd quận phải cưỡng chế và hoàn tất trong 15 ngày tới mà không cần phải chờ thêm văn bản chỉ đạo từ thành phố.

hà nội: dọn dẹp công viên tuổi trẻ xong trước 15/11
 cổng chính công viên tuổi trẻ được phép giữ lại dù xây sai vị trí quy hoạch được duyệt!

đầu tháng 6/2008, ubnd tp. hà nội từng có thông báo về xử lý vi phạm trong xây dựng trái phép, cho thuê đất tràn lan tại công viên tuổi trẻ.

theo đó, thành phố yêu cầu tổng công ty thương mại và du lịch hà nội (đơn vị vừa tiếp nhận công viên tuổi trẻ từ giữa năm 2008 – pv) rà soát, phân loại các công trình trái phép, sai quy hoạch và tự tháo dỡ”. thông báo này cũng giao cho ubnd quận hai bà trưng chủ trì xử lý và hoàn thành trong tháng 7/2008.

tuy nhiên, đã  4 tháng trôi qua, việc xử lý vi phạm tại công viên này vẫn không có chuyển biến nào đáng kể.

hà nội: dọn dẹp công viên tuổi trẻ xong trước 15/11
nhà hàng tuổi trẻ và nhà hàng bình nhưỡng – hà nội.

theo ông nguyễn khắc thọ, phó giám đốc sở xây dựng hà nội, trên cơ sở danh mục các công trình sai phạm, sở đã phân loại rất rõ những công trình nào phải tự tháo dỡ, công trình nào buộc phải cưỡng chế và có những công trình ubnd tp đồng ý cho bổ sung thêm giấy phép hoặc sở quy hoạch & kiến trúc điều chỉnh quy hoạch để tồn tại.

tin liên quan
  • không có chuyện xây ks 5 sao trong công viên tuổi trẻ!
  • xây toà nhà đa năng trong công viên tuổi trẻ

cụ thể, đối với sân tennis ngoài trời, nhà hàng bình nhưỡng – hà nội (không phép) nên công ty phải dỡ bỏ. hệ thống trò chơi, đu tròn, nhà hàng công viên nước (có phép) nhưng sai vị trí, có thể giữ lại, làm thủ tục điều chỉnh cấp phép bổ sung.

đối với công trình cổng chính của công viên, phó chủ tịch phí thái bình cho rằng, dù xây sai vị trí được quy hoạch, song đây là công trình phúc lợi, vốn lớn, lại có trong quy hoạch nên cho phép giữ lại. công ty phải làm việc thêm với sở quy hoạch & kiến trúc nhằm điều chỉnh quy hoạch cổng.

sân tennis ngoài trời trong khuôn viên công viên tuổi trẻ

tương tự, công trình bể bơi, vì có vốn lớn và hoạt động tốt nên cũng được thành phố “điều chỉnh”, cho phép tồn tại.

với nhà hàng bình nhưỡng – hà nội, vì là công trình hữu nghị với triều tiên nên phó chủ tịch bình ưu tiên công ty này tìm địa điểm mới để làm lại nhưng nhất thiết phải phá dỡ tại vị trí hiện tại trong khuôn viên công viên.

còn với nhà hàng tuổi trẻ (số 1 đường võ thị sáu), thành phố yêu cầu quận hai bà trưng tiến hành cưỡng chế xong trước 15/11.

riêng với công trình nhà 7 gian của thanh niên xung kích, thành phố chấp nhận theo đề xuất của quận hai bà trưng “xin thêm thời gian”, do đơn vị đang sử dụng là khách hàng thế hệ thứ 2, 3 nên cần bổ sung hồ sơ góp vốn nhằm có thông báo phá dỡ chính xác đến chủ đầu tư, tránh thông báo nhầm đối tượng.

đây là lần thứ 2 thành phố quyết tâm xử lý dứt điểm các sai phạm nghiêm trọng trong xây dựng, thuê đất tại công viên này. khác với lần trước, theo phó chủ tịch phí thái bình, lần này thành phố quyết tâm dứt điểm là bởi các sai phạm này đã cản trở rất nhiều tới tiến độ các công trình trọng điểm chào mừng 1.000 năm thăng long đang thực hiện trong khuôn viên công viên này.

  • chí hiếu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *