Hải Phòng : Hạn chế ô nhiễm môi trường do phát triển nóng các cơ sở đóng, sửa chữa tàu biển

chiếm khoảng 60% giá trị sản lượng của toàn ngành đóng tàu, hải phòng đang trở thành một trung tâm đóng mới, sửa chữa tàu biển của cả nước. nhiều tàu biển sức chở lớn nhất trong nước đã và đang được khai sinh tại đây. tuy nhiên, thành phố cảng cũng đang phải đối mặt với thực trạng ô nhiễm do bụi và tiếng ồn phát ra từ việc bắn cát, cạo gỉ, làm sạch thân tàu trước khi sơn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của nhân dân.
 
dọc theo tuyến sông cấm và sông đào qua nội thành, nhiều xưởng đóng, sửa chữa tàu hàng ngày đã thải và phát tán lượng lớn bụi gỉ, phà vào không khí gây ô nhiễm môi trường sống của khu dân cư gần đó. từ nhiều năm nay, hơn 150 hộ dân thuộc khu dân cư máy chai 1 và máy chai 2 (thuộc phường máy chai, quận ngô quyền) đã kiến nghị các cơ quan chức năng và chính quyền địa phường can thiệp việc công ty cơ khí 69 hải phòng thường xuyên phun cát làm sạch vỏ tầu, gây bụi bẩn, mùi khét và tiếng động làm người dân gần đó “khó thở, đau đầu”. tương tự, hơn 350 hộ dân sống ở khu vực ven đường 5 (cũ) thuộc phường hùng vương, quận hồng bàng cũng đang khổ sở vì xí nghiệp đóng tầu quỳnh cư thuộc tổng công ty lắp máy việt nam (lilama) bắn cát cạo gỉ, làm sạch thân tàu về đêm gây tiếng ồn, bụi bẩn, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe mọi người.
 
để khắc phục ô nhiễm môi trường, một số cơ sở đóng, sửa chữa tàu đã tập trung đầu tư công nghệ, thiết bị hiện đại vào việc làm sạch vỏ tàu và khống chế việc phát tán bụi gỉ, tiếng ồn ra khu vực chung quanh. mặt khác, trong chiến lược phát triển của ngành, các doanh nghiệp từng bước quy hoạch, xác định địa điểm mới để di dời các xưởng đóng, sửa chữa tàu ra khỏi khu vực nội thành và gần khu vực dân cư, góp phần khắc phục ô nhiễm môi trường./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *