Khởi động Giải thưởng “Các thành phố dẫn đầu về ứng phó với Biến đối Khí hậu 2014”

Siemens và nhóm các Thành phố dẫn đầu về Ứng phó với Biến đổi Khí hậu (C40) vừa phát động Giải thưởng Các thành phố dẫn đầu về ứng phó với Biến đổi Khí hậu 2014 (City Climate Leadership Awards), giải thường niên lần thứ 2, cho phép các thành phố trên toàn cầu với thành tích xuất sắc trong phát triển đô thị bền vững tham gia ứng thí.

Trọng tâm của giải thưởng năm nay là ghi nhận các dự án đô thị mang tính sáng tạo cao và có ảnh hưởng sâu rộng đến môi trường cũng như “các nhà vô địch giấu mặt”- các dự án đô thị đạt hiệu quả cao dù cho ngân sách hạn chế hoặc môi trường kinh tế khó khăn.

Hơn 140 thành phố lớn trên thế giới, cả các thành phố nằm trong C40 và các thành phố trong danh sách “Chỉ số Thành phố Xanh” của Tổ chức Nghiên cứu Kinh tế (EIU), đều có thể đăng ký tham dự giải thưởng này. Thời hạn cuối cùng để tham dự là ngày 31/3/2014.

Các dự án được đăng ký bởi các thành phố phải là các dự án vẫn còn đang hoạt động trong vòng 2 năm trở lại đây. Một hội đồng ban giám khảo độc lập gồm 7 thành viên là các nguyên thị trưởng, kiến trúc sư, đại diện từ Ngân hàng Thế giới, cũng như nhóm C40 và Siemens sẽ đề cử ra 30 thành phố vào vòng chung kết và chọn 10 thành phố thắng cuộc.

Giải thưởng dự kiến được trao vào tháng 9/2014. TP Hồ Chí Minh lọt vào vòng chung kết giải thưởng này năm ngoái. Truy cập javascript:; để biết thêm thông tin.

 

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *