Lào Cai: Sẽ hợp long cầu Kim Thành vào ngày 25/11

khởi công đầu quý iii/2006, đến nay công trình cầu kim thành đã hoàn thành tất các hạng mục quan trọng, gồm: 2 mố, 4 trụ, 2 nhịp chính 2 bên, tổng chiều dài 295 m. còn nhịp giữa đúc hẫng cân bằng bê tông đã hoàn thành 80% trong tổng chiều dài 92m; khoảng 50m2 còn lại đang chờ đến “giờ g” phát lệnh hợp long vào ngày 25/11. đây là dự án trọng điểm quốc gia, nằm trong dự án đường cao tốc hà nội – lào cai do sở giao thông vận tải lào cai và nước bạn trung quốc làm chủ đầu tư 50/50. cầu kim thành hoàn thành sẽ là cây cầu đường bộ thứ 3 to, đẹp nhất trên địa bàn thành phố lào cai (việt nam), bắc sang thị trấn hà khẩu tỉnh vân nam (trung quốc) mở ra hướng đi mới trong phát triển kinh tế và thắt chặt mối quan hệ hữu nghị lâu đời của nhân dân 2 nước.

xác định việc hợp long là quan trọng, điểm hợp long chỉ còn vài chục mét nhưng đến khi nối được với nhau là cả một vấn đề đòi hỏi trình độ kỹ thuật cao nên các kỹ sư, công nhân kỹ thuật hai nước đã phối hợp rất nhịp nhàng, ăn ý từng thao tác với các thiết bị và vật liệu nặng hàng chục tấn vào vị trí lắp ráp ở trên cao. do hầu hết các kỹ sư và công nhân kỹ thuật đã từng tham gia xây dựng cầu hồ kiều ii cách đây hơn 5 năm nên họ rất tự tin vào khả năng của mình mặc dù cầu hồ kiều ii qua sông nậm thi so với cây cầu kim thành vượt sông hồng thua kém cả về chiều dài, chiều rộng và kỹ, mỹ thuật. dự kiến từ nay đến ngày 24/11, các đơn vị thi công sẽ rải hàng chục tấn sắt thép, hàng chục khối khối bê tông. đến nay các vật liệu đã tập kết đầy đủ tại chân công trình và điều kiện thời tiết mùa khô đang rất thuân lợi cho những đơn vị thi công thay nhau làm thông ca cả ngày và đêm.

dự án cầu kim thành có qui mô thiết kế xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông dự ứng lực, với tiêu chuẩn kỹ thuật ô tô tải trọng hl93 (tương đương tải trọng 120 tấn qua lại an toàn); chịu động đất cấp 8; cầu gồm: 2 mố, 4 trụ, 5 nhịp; mặt đường 4 làn xe và đường bộ 2 bên, mỗi bên rộng 2,5 m. ưu điểm của cầu so với các cầu đã được xây dựng nối với nước bạn trên địa phận thành phố lào cai là cầu hồ kiều i, ii thì chiều dài nhịp lớn, kiến trúc đẹp và đa dạng.

trong suốt quá trình thi công, từ 2006 đến nay, những kỹ sư và đội ngũ thợ cầu hai nước đã luôn khẳng định năng lực, trình độ, tính chủ động sáng tạo trong lao động, áp dụng các công nghệ mới vào thực tế như việc sử dụng máy khoan nhồi thi công trụ dưới lòng sông sâu, nước xiết và qua 2 mùa lũ. đây là bước đột phá quan trọng có tính quyết định đến việc tổ chức thi công nhịp cầu theo phương pháp thi công đúc hẫng cân bằng trên mặt sông rất tiện lợi cho việc đấu nối đảm bảo kỹ, mỹ thuật hiện đang được nhiều nước trên thế giới áp dụng./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *