Tầm nhìn cuộc sống qua Expo Thượng Hải 2010

Triển lãm hoàn vũ Thượng Hải mở cửa suốt sáu tháng (từ ngày 1-5) ghi nhận hàng loạt kỷ lục: triển lãm tốn kém nhất (3,8 tỉ euro), có diện tích lớn nhất (5km2), thu hút nhiều quốc gia tham dự nhất (189) và dự kiến đón tiếp hàng trăm triệu khách tham quan, trong đó 95% là người trung Quốc.

Triển lãm hoàn vũ đầu tiên diễn ra năm 1851 tại Crystal palace, London (Anh). Thiết kế tuyệt đẹp bằng kim loại và thủy tinh này từng được xem là một trong những kết cấu đẹp nhất thế giới cho đến khi bị ngọn lửa tàn phá cách nay hơn nửa thế kỷ. Tại Thượng Hải, nước Anh làm du khách nhớ đến Crystal palace ở mức độ vật liệu sử dụng bằng một khối cấu tạo từ hơn 60.000 thanh acrylic mỏng và trong suốt chứa những hạt cây khác nhau tập hợp trong một dự án đa dạng sinh học.

Những lễ hội và những vở diễn quần chúng truyền thống của Hàn Quốc sẽ được tổ chức tại đây. Tòa nhà này cũng có những đài phun nước và nhạc nước, giúp du khách thư giãn trong lúc thưởng thức.

 

“Sự hài hòa trong  tính đa dạng”, đó là đề tài được ưa chuộng nhất trong số các nhà triển lãm tại Thượng Hải. Giám đốc Asad Wahid của nhà triển lãm pakistan giải thích đó là sự tìm kiếm những mô hình tốt nhất của các thành phố pakistan mang tính truyền tải sự khoan dung và bình đẳng.

 

Tòa nhà do kiến trúc sư Jacques Ferrier thiết kế chọn kiểu kiến trúc bền vững với các dự án mang tính cách tân. Bên trong tòa nhà giống như một cấu trúc nổi với ngôi vườn rộng lớn theo kiểu pháp, bao bọc xung quanh là nước. Tòa nhà rộng 6.000m2 này tốn kém 50 triệu euro kinh phí xây dựng. 

Đối với Nikolai Nosov – nhà văn Xô viết nổi tiếng về mảng văn chương dành cho giới trẻ, thành phố tốt nhất trên thế giới phải là nơi mà trẻ em yêu thích. Lấy ý tưởng của Nosov, gian triển lãm của Nga được thiết kế như một thành phố của những câu chuyện thần tiên, mang đến cho du khách ấn tượng đang ở thiên đường của trẻ em.

 

Thiết kế tòa nhà dựa trên kiến trúc truyền thống của Serbia, nhưng trong trang phục hiện đại hơn, thoáng đãng hơn. Các ngọn đèn LED trên tường ngoài giúp màn đêm trở nên lung linh. Tòa nhà này chọn yếu tố thời gian để kết nối các tác phẩm trưng bày nhằm tạo nên mối liên hệ giữa quá khứ, hiện tại và tương lai của đất nước Serbia. 

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *