Tiến độ Dự án đóng mới kho nổi chứa xuất dầu FSO-5

phó Thủ tướng Hoàng trung Hải vừa yêu cầu Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tiến độ thực hiện Dự án đóng mới kho nổi chứa xuất dầu FSO-5. Đây là sản phẩm trọng điểm quốc gia phục vụ ngành dầu khí, thiết kế hiện đại như một nhà máy sơ chế dầu trên biển.

Kho nổi FS05 là một công trình hiện đại có trọng tải toàn phần 150 nghìn tấn

Theo chỉ đạo của phó Thủ tướng, Vinashin báo cáo Thủ tướng công việc chế tạo các khớp nối, phụ kiện để phục vụ việc đấu nối lại Riser trước ngày 20/6/2010; cung cấp đủ nhiên liệu, dầu nhờn, nước ngọt, thực phẩm, vật tư, phụ tùng… phục vụ công tác chạy thử các thiết bị, hệ thống còn chưa được thực hiện tại nhà máy để Đăng kiểm và các cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận đối với Kho nổi FSO-5.

Vinashin cũng phải có trách nhiệm hoàn thiện các yêu cầu của Đăng kiểm ABS về quy trình đóng cọc, căng rải xích neo và lắp đặt FSO-5, quy trình vận hành chạy thử và nghiệm thu vận hành để Đăng kiểm ABS xem xét, phê duyệt; hoàn thiện ngay các tồn tại của hệ thống báo động cứu hỏa cho toàn bộ FSO-5.

phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải kiểm tra, xem xét và quyết định việc mở sân bay trực thăng của Kho nổi FSO-5 theo quy định.

FSO-5 là công trình kho nổi chứa xuất dầu lớn nhất và là công trình đầu tiên đóng mới thành công ở Việt Nam. Công trình được Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Nam triệu đóng cho Tổng công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật dầu khí pTSC (Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam) và được cơ quan đăng kiểm ABS-Mỹ chứng nhận về chất lượng, đã  thực hiện bàn giao ngày 26/4 tại Hải phòng. Ngày 27/4 vừa qua, FSO5 đã được lai dắt vào vị trí neo đậu tại mỏ Bạch Hổ.

Với trọng tải toàn phần 150 ngàn tấn, dài hơn 258 m, có chỗ đỗ máy bay trực thăng, FSO5 đóng vai trò như một nhà máy sơ chế dầu trên biển. Dầu thô sau khi tách khỏi khí tự nhiên tại các dàn khoan cố định ngoài khơi chạy qua đường ống dẫn tới kho nổi và được loại bỏ tạp chất cơ học, được hâm nóng và chảy vào các két xử lý. Tại đây, nước được tách ra khỏi dầu và thải ra, sau đó dầu thô được xuất cho các tàu chở dầu và tàu dịch vụ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *