TT (Hà Nội) – Theo giải trình của Viện Cầu và kết cấu Nhật Bản (JBSI) – đơn vị thiết kế và giám sát thi công hầm đường bộ Kim Liên – Đại Cồ Việt, JBSI sẽ tiến hành khảo sát chất lượng thi công để xác định nguyên nhân rò rỉ nước ở khe co giãn của hầm.
>> Hầm đường bộ Kim Liên – Đại Cồ Việt bị thấm dột
Sau khi khảo sát hiện trường, JBSI cho rằng không có vấn đề gì ảnh hưởng đến hoạt động của hầm. Biện pháp xử lý ban đầu của JBSI là làm sạch khu vực có hiện tượng rò nước và sẽ tiếp tục giám sát hiện tượng này. JBSI cũng đã quyết định khảo sát cẩn thận và sẽ so sánh với các kết quả khảo sát trước kia để xác định hiện tượng rò nước xảy ra là do độ lún không đều hay do vấn đề thuộc về vật liệu ngăn nước giữa khe co giãn (màng chống thấm).
Theo JBSI, do đường hầm mới thông xe tạm nên chưa đủ thời gian để kiểm tra cẩn thận toàn bộ chất lượng và những vấn đề liên quan tới kết cấu. Trong khi chuẩn bị công tác bàn giao công trình, công tác kiểm tra sai sót hoặc những vấn đề khác sẽ được hoàn tất trước ngày 30-9-2009.
TUẤN PHÙNG