Đồng loạt đẩy nhanh GPMB nhiều dự án quan trọng












KTĐT – Ngày 23/7, Hội đồng GPMB quận Hai Bà Trưng, UBND phường Phố Huế và Công ty CP Đầu tư xây dựng phát triển nhà số 7 Hà Nội (chủ đầu tư) đã tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ di chuyển, tạm cư cho 42 hộ dân thuộc diện GPMB hai khối nhà A1, A2 và phần diện tích xung quanh để thực hiện dự án cải tạo, xây dựng lại KTT Nguyễn Công Trứ (phường Phố Huế).


 


Như vậy, đến thời điểm này, quận Hai Bà Trưng và chủ đầu tư dự án đã tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ di chuyển và tạm cư cho 62 hộ dân thuộc diện GPMB, trong đó 32 hộ dân đã bàn giao mặt bằng và di chuyển đến nơi tạm cư tại nhà CT3 Vĩnh Hoàng (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai). Từ nay đến hết tháng 7/2009, tổ công tác GPMB sẽ tiếp tục bàn giao căn hộ tạm cư cho các hộ dân còn lại, các hộ cam kết bàn giao mặt bằng trước ngày 31/7/2009.


 


*Cùng ngày 23/7, tại xóm Tiền Phong (phường Thanh Nhàn), 3 gia đình đầu tiên trong số 29 hộ thuộc diện GPMB khu vực phía Nam dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Công viên Tuổi trẻ Thủ đô đã tự phá dỡ nhà, di chuyển tài sản, công trình và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, sớm hơn 18 ngày so với thời hạn chót (ngày 10/8/2009).


 


Dự án Công viên Tuổi trẻ Thủ đô là một trong những dự án do TP làm chủ đầu tư nhằm kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội nằm trên địa bàn phường Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng). Đến nay, trong số 147 hộ dân thuộc diện GPMB, UBND quận đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ di chuyển và tái định cư cho 21 hộ dân xóm Tiền Phong. Các hộ đã hoàn thành thủ tục mua nhà và bốc thăm căn hộ tái định cư tại B15 khu di dân Định Công – Đại Kim (quận Hoàng Mai). Thời gian tới, UBND quận Hai Bà Trưng và phường Thanh Nhàn tiếp tục đẩy nhanh phê duyệt các phương án bồi thường hỗ trợ, hoàn thành công tác GPMB ngay trong năm nay.


 


*Tại phường Cầu Dền, dự án tu bổ di tích chùa Liên Phái – một trong những dự án tu bổ đình, đền, chùa trên địa bàn quận Hai Bà Trưng hướng tới 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội cũng đang được đẩy nhanh tiến độ GPMB. Hôm qua 23/7, BQL dự án quận và UBND phường Cầu Dền đã tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho 29 hộ dân thuộc diện thu hồi đất thực hiện GPMB. Tổng số tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ gia định này là hơn 11,5 tỷ đồng, trong đó hơn 9,4 tỷ đồng bồi thường thiệt hại về đất và hơn 1,3 tỷ bồi thường giá trị nhà. 572,17m2 đất sẽ bị thu hồi và 711,42m2 nhà ở phải bồi thường để thực hiện dự án. 29 hộ dân này đều đủ điều kiện mua căn hộ tái định cư tại khu Định Công – Đại Kim (quận Hoàng Mai).


 


 



Tin, ảnh: T. Linh

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *