Dự án hồ Ba Mẫu: “Trách nhiệm thuộc về lãnh đạo cao nhất”

(VTC News) – Trách nhiệm trước tiên là thuộc về người lãnh đạo cao nhất khi để một cái dự án chậm tiến độ đến 19 năm qua, nó đã kéo theo bao hệ lụy suốt từng ấy năm trời.

Nếu người lãnh đạo mà sốt sắng với công việc và có tinh thần quyết tâm thì tôi nghĩ cái dự án hồ Ba Mẫu đã hoàn thành từ lâu rồi” – Bà Phạm Thị Tâm, tổ trưởng tổ 35, phường Trung Phụng (Đống Đa, Hà Nội) nói về cái dự án hồ Ba Mẫu.


Bà Tâm trước kia cũng đã từng tham gia công tác trong Hội đồng nhân dân của phường Trung Phụng. Cũng như bao người khác, bà Tâm rất hiểu rõ cái dự án cải tạo, xây dựng công viên hồ Ba Mẫu. Khi còn làm ở Hội đồng nhân dân phường, bà cũng có vài lần đi tiếp xúc cử tri để nghe những ý kiến phản ánh của cử tri, thành phố cũng có, quận cũng có để phản ảnh dự án hồ Ba Mẫu.







Bà Phạm Thị Tâm: “Dự án hồ Ba Mẫu treo suốt 19 năm qua trước tiên thuộc về người lãnh đạo cao nhất”. 


Là người cán bộ lại sinh sống cùng với nhân dân nên bà Phạm Thị Tâm rất hiểu những tâm tư nguyện vọng của dân. Bà Tâm kể lại: “Từ khi tôi làm tổ trưởng tổ dân phố năm 2008 đến nay thì cũng đã có vài lần đi họp với chủ dự án để nghe về việc triển khai tiếp dự án hồ Ba Mẫu. Tôi được nghe chủ dự án hồ Ba Mẫu nói rằng, có một số hộ dân ở phường Phương Liên không cho người của dự án hồ Ba Mẫu vào đo đạc, cắm mốc gây khó khăn trong việc triển khai dự án. Còn bên phường Trung Phụng thì 100% dân tình đồng tình ủng hộ dự án hồ Ba Mẫu.









TIN LIÊN QUAN


> Dự án hồ Ba Mẫu: Tổng kết nguyên nhân “đắp chiếu” 19 năm
> Dự án hồ Ba Mẫu: Giữ nguyên khu có nhiều nhà ở lâu năm
>
Chủ tịch HN: Thực hiện nhanh nhất dự án hồ Ba Mẫu


> Chủ tịch UBND TP HN: Giải quyết sớm “vụ” hồ Ba Mẫu


> Ông Chủ tịch UBND TP Hà Nội đang ở đâu?


> Chỉ mất khoảng 20 ngày để cắm xong mốc hồ Ba Mẫu


Những bất cập của dự án hồ Ba Mẫu (phần 5) 


> Dự án hồ Ba Mẫu dừng lại vì không đủ quỹ đất di dân?
> Dân không cho chủ dự án hồ Ba Mẫu vào cắm mốc vì bị đe dọa?


> Các cơ quan chức năng bắt tay “đánh thức” dự án hồ Ba Mẫu


> Dự án hồ Ba Mẫu “đắp chiếu” 2 thập kỷ vì không là trọng điểm?


> Người dân hồ Ba Mẫu và hơn 10 năm “đoạn trường” kiến nghị


> Dự án hồ Ba Mẫu: “Lãnh đạo cao nhất Hà Nội hãy đối thoại với dân”


> Dự án hồ Ba Mẫu có thể hoàn thành trong 3 tháng?


Hồ Ba Mẫu: Đã có phương án nhưng vẫn chậm triển khai?


>  Chính quyền thiếu quyết liệt trong dự án hồ Ba Mẫu?

Tôi còn nhớ cách đây khoảng 7 tháng, có lần chủ dự án thông báo với các tổ trưởng trong phường Trung Phụng mời dân ra họp để trao đổi về việc triển khai dự án hồ Ba Mẫu, tiến hành đo lại mốc giới. Tôi đã mời dân trong tổ của tôi ra rất là đông đủ nhưng cuối cùng suốt cả buổi sáng không thấy bóng dáng người của dự án hồ Ba Mẫu đâu cả, thành thử tôi phải gọi điện thoại cho Phó Chủ tịch phường Trung Phụng thì được biết là chủ dự án hôm đó không đến”.


Mỗi lần có dịp tiếp xúc với cử tri, bà Phạm Thị Tâm đều đăng ký được chất vấn các đại biểu của đoàn đại biểu Hà Nội về dự án hồ Ba Mẫu. Nhưng lần nào cũng vậy, vì quá đông nên bà Tâm không đến lượt chất vấn mà chỉ viết thư gửi đoàn đại biểu Hà Nội.


Nhớ lại những lần viết thư cho đoàn đại biểu Hà Nội bà Tâm ví von.”Dự án bắt đầu từ năm 1990, có nghĩa là nếu một đứa bé gái ra đời cùng với dự án hồ Ba Mẫu thì bây giờ cháu gái đó đã lớn đi lấy chồng, bây giờ đã sinh con. Chúng tôi cũng không hiểu tại sao dự án đột ngột dừng lại. Thỉnh thoảng thấy báo là chuẩn bị làm nhưng rồi có thấy làm đâu. Nhân dân chúng tôi mong muốn dự án sớm được triển khai để ổn định cuộc sống, chứ còn kéo dài thì cuộc sống của người dân nằm trong dự án hồ Ba Mẫu sẽ gặp nhiều khó khăn. Đến bây giờ chúng tôi cũng không biết nguyên nhân vì sao dự án lại chậm như vậy”.


Bà Tâm được tham gia 5 lần dự họp về dự án hồ Ba Mẫu nhưng rút cuộc vẫn không giải quyết được gì. Tổ 35 của bà có 8 hộ gia đình bị mất đất vào dự án hồ Ba Mẫu. Với sự vận động của bà cũng như các cấp chính quyền trong phường mà cả 8 hộ trên đều vui vẻ chấp hành ủng hộ dự án.


Nói về trách nhiệm khi dự án hồ Ba Mẫu “treo” suốt 19 năm qua, bà Phạm Thị Tâm cho rằng. “Trước tiên là thuộc về người lãnh đạo cao nhất khi để một cái dự án chậm tiến độ đến 19 năm qua, nó đã kéo theo bao hệ lụy suốt từng ấy năm trời. Nếu người lãnh đạo mà sốt sắng với công việc và có tinh thần quyết tâm thì tôi nghĩ dự án hồ Ba Mẫu đã hoàn thành từ lâu rồi. Không ai người ta lại để cho dự án trì trệ như thế cả. Nào là dân khiếu kiện, đất dự án thì bị lấn chiếm, cuộc sống của nhân dân trong khu vự hồ Ba Mẫu thì gặp nhiều khó khăn. Không phải là một cấp mà là nhiều cấp chưa quan tâm đủ tới dự án hồ Ba Mẫu”.


“Nguyện vọng của bà con trong tổ 35 nói riêng cũng như trong phường Trung Phụng nói chung là nếu Nhà nước quyết tâm làm dự án hồ Ba Mẫu thì nên làm luôn, làm dứt điểm để bà con yên tâm. Người dân muốn ổn định. Mà ổn định thì phải xây dựng nhà cửa nhưng khi dự án chưa hoàn thành thì làm sao mà người dân sửa sang nhà cửa được” – Bà Phạm Thị Tâm nhấn mạnh.








BIẾT ĐIỂM THI ĐẠI HỌC SỚM NHẤT

Soạn: DT <Số báo danh> gửi 8330

Ví dụ: Xem điểm của thí sinh có Số báo danh là BKA10123


Soạn tin: DT BKA10123 gửi 8330


TRA CỨU ĐIỂM CHUẨN 2009
Soạn: DC <Mã trường> <Mã ngành> gửi 8330
Ví dụ:  DC BKA 102 gửi 8330


TRA CỨU SỐ THỨ TỰ ĐIỂM THI


Soạn: TT <Số báo danh> gửi 8330
Ví dụ: TT BKA10123 gửi 8330


(Số báo danh ghi như trong phiếu báo thi, gồm cả mã trường)

Nhóm PV Xã hội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *