KTĐT – Đơn vị tư vấn là Liên danh Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải phía Nam và Công ty tư vấn Chungsuk (Hàn Quốc) đang tiến hành khảo sát tuyến và sẽ chọn 1 trong 3 phương án thi công trong thời gian sớm nhất. Cục Đường sắt Việt Nam vừa được Bộ Giao thông Vận tải giao cho làm chủ dự án đầu tư 4 tỉ đô la xây dựng tuyến đường sắt nối liền TPHCM – Cần Thơ theo công nghệ của Hàn Quốc. Đơn vị tư vấn là Liên danh Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải phía Nam và Công ty tư vấn Chungsuk (Hàn Quốc) đang tiến hành khảo sát tuyến và sẽ chọn 1 trong 3 phương án thi công trong thời gian sớm nhất. Cả ba phương án đều đặt điểm đầu tuyến nằm tại ga Thủ Thiêm hoặc ga Hòa Hưng (TPHCM). Phương án 1, tuyến đường sắt dài 157 km, điểm cuối tại quận Cái Răng (Cần Thơ). Phương án 2, đường dài 147 km, rút ngắn được 10km với điểm cuối tại quận Bình Thủy (Cần Thơ). Phương án 3, đường dài 149 km với ga đến cuối cùng đặt tại quận Ô Môn (Cần Thơ). Tuyến đường sắt cao tốc TPHCM – Cần Thơ chỉ chở khách, vận tốc tàu chạy 350km/giờ.
Theo Diễn đàn Doanh nghiệp

