Trang chủ » Xử phạt nặng nhà thầu thi công cầu “rùa” đường Rừng Sác

Xử phạt nặng nhà thầu thi công cầu “rùa” đường Rừng Sác

bởi Kien Truc - Kientruc.vn
0 comments











Cầu trên đường Rừng Sác, huyện Cần Giờ, bị treo trong nhiều năm nay. Ảnh: Kiên Cường

KTĐT – Các đơn vị tư vấn lập hồ sơ khảo sát xây dựng, thiết kế công trình không đạt yêu cầu kỹ thuật dẫn đến phải điều chỉnh thiết kế, cũng đều nằm trong danh sách bị xử phạt lần này của TP HCM.

Đầu tư năm 2002, hiện đường Rừng Sác qua huyện Cần Giờ giúp TP HCM phát triển ra biển Đông vẫn thi công ỳ ạch. Chủ đầu tư 4 cây cầu trên đường này xin điều chỉnh vốn vì khó khăn, còn UBND đe xử nặng nếu chậm.


Trước sự quan trọng của dự án, ngày 31/8 UBND TP HCM đã đồng ý cho Công ty quản lý công trình cầu phà thành phố (đơn vị chủ đầu tư 4 cây cầu Hà Thanh, An Nghĩa, Rạch Lá, Lôi Giang thuộc dự án đường Rừng Sác) điều chỉnh hợp đồng thi công một số gói thầu từ 75 tỷ đồng lên thành 179 tỷ đồng.


Tuy nhiên, kèm theo đó là lời “răn đe” quyết liệt trước thái độ thi công của các nhà thầu công trình này khiến thành phố thiệt hại hàng trăm tỷ đồng. Theo đó, Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu Sở Giao thông vận tải xử phạt hoặc có chế tài theo quy định đối với nhà thầu thi công, chỉ huy trưởng công trường nếu không nêu được lý do chính đáng của tình trạng chây ỳ công việc.


Ngoài ra, các đơn vị tư vấn lập hồ sơ khảo sát xây dựng, thiết kế công trình không đạt yêu cầu kỹ thuật dẫn đến phải điều chỉnh thiết kế, cũng đều nằm trong danh sách bị xử phạt lần này của TP HCM.


Đây được xem như một thái độ mạnh tay của cơ quan chức năng TP HCM, vì trước đó, hợp đồng của Công ty quản lý công trình cầu phà thi công 4 cây cầu là hợp đồng trọn gói (tức là giá trị hợp đồng, mức đầu tư không được thay đổi với bất kỳ lý do nào).


Công trình cầu đường Rừng Sác – Cần Giờ, tuyến huyết mạch nối thẳng TP HCM ra biển Đông được đầu tư năm 2002 với số tiền cho giai đoạn 1 là 291 tỷ đồng, giai đoạn 2 cần 102 tỷ đồng. Cuối năm 2004, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án được nâng lên gần 307 tỷ đồng do giá vật tư và tiền đền bù tăng.


Cuối năm 2003, TP HCM cũng đã phê duyệt hơn 230 tỷ đồng để xây mới 7 cây cầu trên tuyến đường này. Tuy nhiên mãi đến năm 2007, mới hoàn thành 3 cầu, còn 4 cây tiếp tục bị “treo” do thiếu vốn.



Theo VNE

Có thể bạn cũng thích

Về chúng tôi

Kientruc.vn là trang thông tin dành riêng cho những ai đam mê kiến trúc và xây dựng, nơi hội tụ của những ý tưởng sáng tạo, giải pháp đột phá, và niềm đam mê cháy bỏng với nghề. Hơn cả một nền tảng trực tuyến, chúng tôi mong muốn trở thành người bạn đồng hành, kết nối kiến trúc sư, kỹ sư, chủ đầu tư, giữ lửa đam mê và chung tay tạo nên những công trình đẹp làm rạng danh Việt Nam.

@2024 – All Right Reserved kientruc.vn.