Đợt 2 không còn chủ sử dụng đất nào phải cưỡng chế












KTĐT – Ban tuyên giáo Quận ủy Thanh Xuân cho biết, ngày 21/9/2009, toàn bộ công tác cưỡng chế và phá dỡ thu hồi đất đợt 1 tại phường Thanh Xuân Trung đã hoàn tất. Trong quá trình triển khai, lực lượng cưỡng chế không gặp bất kỳ trở ngại nào và cũng không để xảy ra sai sót trong quá trình cưỡng chế. Theo đúng kế hoạch, ngày hôm qua (23/9) quận Thanh Xuân bước vào đợt cưỡng chế thứ 2 tại địa bàn phường Thanh Xuân Nam. Tuy nhiên, trước đó các hộ dân thuộc diện giải tỏa đã tự bàn giao mặt bằng, nên quận chỉ tiến hành GPMB mà không phải tổ chức cưỡng chế bất kỳ hộ nào.  


Được biết phường Thanh Xuân Nam có 193 hộ nằm trong diện phải GPMB. Tính đến ngày 20/9/2009, có 141 chủ sử dụng đất đã hợp tác với chính quyền phường trong việc bàn giao mặt bằng.Để giữ nghiêm kỷ cương phép nước, kịp thời bàn giao mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công công trình phục vụ lợi ích xã hội và hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, UBND Quận Thanh Xuân kiên quyết tiếp tục tiến hành cưỡng chế thu hồi đất GPMB đối với một số hộ dân không chấp hành chính sách pháp luật của nhà nước tại phường Thanh Xuân Nam. Đảng uỷ, UB MTTQ phường đã tiến hành bãi nhiệm và cách chức một chủ sử dụng đất là Bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư.UBND phường Thanh Xuân Nam đã làm đầy đủ các bước quy trình và UBND Quận Thanh Xuân đã ban hành Kế hoạch cưỡng chế số 86/KH-UBND ngày 10/9/2009 của UBND quận Thanh Xuân đối với 19 chủ sử dụng đất cố tình chây ỳ, chống đối không hợp tác trong việc chấp hành các chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước, không tự nguyện di dời, bàn giao mặt bằng tại phường Thanh Xuân Nam.    



Được biết, sau khi UBND quận Thanh Xuân tổ chức cưỡng chế đợt 1 tại phường Thanh Xuân Trung, đến 14 giờ ngày 22/9/2009, đã có 17/17 chủ sử dụng đất còn lại của đợt cưỡng chế thứ hai tại phường Thanh Xuân Nam đã bàn giao mặt bằng, chuyển đồ và một số nhà đã tự phá dỡ. Như vậy đợt cưỡng chế này sẽ không còn chủ sử dụng đất nào phải cưỡng chế.     



Nhiều chủ sử dụng đất ở mặt đường Nguyễn Trãi của các phường Thanh Xuân Trung và Thanh Xuân Nam cũng đang quay lại hợp tác với chính quyền để thực hiện GPMB.Quận uỷ, UBND quận Thanh Xuân hoan nghênh sự hợp tác này của các hộ dân – dù là muộn nhưng đã vì lợi ích cộng đồng, lợi ích quốc gia và cũng là lợi ích của chính bản thân mình khi dự án được hoàn thành.



Khánh Tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *