Việt Nam đăng cai Diễn đàn công nghệ thông tin thế giới 2009

việt nam đăng cai diễn đàn công nghệ thông tin thế giới 2009với chủ đề “công nghệ thông tin vì sự phát triển bền vững”, diễn đàn công nghệ thông tin thế giới  (witfor) việt nam 2009 sẽ được tổ chức tại trung tâm hội nghị quốc gia (hà nội) từ ngày 26 đến  ngày 28/8/2009. thứ trưởng bộ thông tin và truyền thông nguyễn thành hưng đã công bố như vậy trong buổi họp báo chiều 31/10 tại hà nội.
 
với sự có mặt của gần 1.500 đại biểu là bộ trưởng, thứ trưởng, các chuyên gia, các doanh nhân, các tổ chức trong nước và quốc tế, diễn đàn sẽ có 7 phiên họp toàn thể, 32 phiên họp chuyên đề tập trung vào các vấn đề công nghệ thông tin (cntt) vì sự phát triển bền vững, kinh nghiệm điển hình của 1 số nước về chính sách phát triển, phần mềm mã nguồn mở, các khuyến nghị về chính sách phát triển cntt trong tương lai, ứng dụng của cntt vào các lĩnh vực kinh tế, giáo dục đào tạo, nông nghiệp, chính phủ điện tử, môi trường, y tế và các vấn đề xã hội, đạo đức pháp lý… ngoài ra, 1 loạt các sự kiện bên lề như: giao lưu giữa các diễn giả, doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực cntt, các hoạt động xúc tiến kinh doanh, các hoạt động triển lãm, du lịch… cũng sẽ được tổ chức.
 
theo thứ trưởng bộ thông tin và truyền thông nguyễn thành hưng , diễn đàn là cơ hội để giới cntt toàn cầu tụ hội tại việt nam để cùng trao đổi, xem xét khả năng ứng dụng cntt trong mọi lĩnh vực kinh tế, xã hội, hướng tới sự phát triển bền vững và là cơ hội để chúng ta học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm với các đối tác quốc tế, khẳng định tiềm năng của việt nam trong lĩnh vực cntt.
 
witfor là diễn đàn cntt do liên hiệp quốc tế về khoa học công nghệ thông tin truyền thông (ifip) sáng lập, được tổ chức 2 năm/1 lần. lần thứ nhất được tổ chức tại tại vilnius, lithuania (năm 2003), lần 2 (2005) tại gaborone, botswana, lần 3 (2007) tổ chức tại addis ababa, ethiopia  và lần thứ 4 việt nam chính thức đăng cai tổ chức vào năm 2009.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *