Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo phương án thoát nước ở khu vực nội thành

mực nước tại trạm bơm yên sở đã giảm được 4cm
 
sáng 3/11, chủ tịch ubnd thành phố hà nội nguyễn thế thảo đã chỉ đạo phương án thoát nước ở khu vực nội thành hà nội: bên cạnh việc yêu cầu công ty thoát nước đóng van xả ở hồ tây, giữ được sức chứa nước, khi nào nước rút mới được xả, phải khẩn trương nạo vét hồ ngọc khánh, mở hai cửa thải ra sông tô lịch, hồ tây để nhanh chóng làm giảm mức nước trong nội đô. các tuyến đường nguyễn lương bằng, lương đình của, thái hà, thái thịnh là những điểm ảnh hưởng lớn nhất đến giao thông nội đô, cần nhanh chóng hạ mức nước để các phương tiện giao thông lưu thông thuận tiện.
 
chủ tịch ubnd thành phố cũng lưu ý, khu vực kim liên có mức nước rất sâu, vì vậy cần phát huy tối đa công suất của máy bơm tại đây với công suất 3.000m3/h, tận dụng trạm bơm nước thải ở kim liên để bơm nước thoát ra khỏi khu vực nội thành. 4 trạm bơm đồng bông, siêu quần 1, siêu quần 2, hoà bình, có tổng công suất 87.000 m3/h bằng 1/3 trạm bơm yên sở, phải chuẩn bị sẵn sàng để khi mực nước sông nhuệ rút xuống sẽ khẩn trương bơm hút ra sông này. tại trạm bơm đông mỹ, ngoài việc phát huy công suất của 20 máy bơm đang chạy, trạm bơm có kế hoạch triển khai những máy bơm nhỏ. trong trường hợp không đủ điện, phải sử dụng máy nổ để bổ sung điện và phải làm ngay trong ngày 3/11. chủ tịch ubnd thành phố yêu cầu sở xây dựng rà soát lại một lần nữa các khu vực, các hồ thu nước để chứa nước về.
 
hiện nay, tình hình thoát nước ở nội thành hà nội đã khả quan hơn. trong 3 giờ qua, mực nước tại trạm bơm yên sở đã giảm được 4cm./.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *