|
KTĐT – Cuộc kiểm tra kéo dài 3 ngày (từ 7-9/10) này tập trung chủ yếu vào xử phạt các xe buýt và xe khách (sử dụng động cơ diezel), những phương tiện bị dư luận “kêu ca” nhiều nhất thời gian qua vì đa số đều cũ nát, quá hạn sử dụng nhưng vẫn tham gia lưu hành giao thông, là một trong các nguyên nhân chính gây ra ô nhiễm không khí.
Ngày 7/10, Cục Cảnh sát môi trường (C36) phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (PC26), Phòng Cảnh sát môi trường (PC36) – Công an thành phố Hà Nội và Cục Đăng kiểm Việt Nam tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm đối với người điều khiển xe ôtô xả khí thải vượt tiêu chuẩn qui định.
Địa điểm kiểm tra là bến xe khách Mỹ Đình và Giáp Bát.
Cuộc kiểm tra kéo dài 3 ngày (từ 7-9/10) này tập trung chủ yếu vào xử phạt các xe buýt và xe khách (sử dụng động cơ diezel), những phương tiện bị dư luận “kêu ca” nhiều nhất thời gian qua vì đa số đều cũ nát, quá hạn sử dụng nhưng vẫn tham gia lưu hành giao thông, là một trong các nguyên nhân chính gây ra ô nhiễm không khí.
Kết quả trong ngày đầu tiên, tại bến xe Giáp Bát, đoàn đã kiểm tra 23 xe buýt, trong đó có 13 xe không đạt tiêu chuẩn khí thải qui định. Còn tại bến xe Mỹ Đình, 18 xe được kiểm tra và có 9 xe không đạt tiêu chuẩn qui định. Các xe trên đều không đạt tiêu chuẩn, xả khí thải vượt quy định từ 1,01 đến 3,38 lần.
Một cán bộ trong đoàn kiểm tra nói, các xe vi phạm tiêu chuẩn về nồng độ khí thải sẽ bị xử phạt hành chính từ 100.000 đồng – 200.000 đồng. Ngoài ra, các xe bị xử phạt sẽ không được cấp tem lưu hành trên đường cho đến khi bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế xong máy móc để đạt được tiêu chuẩn khí thải theo qui định.
Đây mới là lần phối hợp kiểm tra đầu tiên trong lĩnh vực ô nhiễm không khí của các đơn vị trên. Sau đợt kiểm tra này, đoàn sẽ đánh giá kết quả và xem xét việc tiếp tục phối hợp mở các đợt kiểm tra để góp phần giảm mức độ ô nhiễm không khí ở Thủ đô./.
Theo TTXVN/VietNam+

