Xung quanh sự cố rơi vữa trần tại KĐT Linh Đàm: Không nên gây bất an cho người dân

sau sự cố rơi vữa trần nhà tại kđt linh đàm, phóng viên báo xây dựng đã trực tiếp đi tìm hiểu thực trạng cái gọi là “hiểm họa lơ lửng” mà dư luận đã ồn ào trong thời gian vừa qua.  phản ánh của những người dân sống trong khu nhà ở nơ 9b bán đảo linh đàm, cũng như của chính chủ nhà phòng 210 ( nơi xảy ra sự cố rơi vữa trần nhà), việc đền bù thiệt hại cũng như khắc phục sự cố của chủ đầu tư công trình đã rất kịp thời và có trách nhiệm. cũng theo ý kiến của người dân tại đây, những sự cố nhỏ như vậy có thể khắc phục được, nhưng nếu qua sự phản ánh không khách quan, sự việc sẽ trở nên to tát, gây tâm lý bất an cho người dân.

xung quanh sự cố rơi vữa trần tại kđt linh đàm: không nên gây bất an cho người dân
bà đặng thị ánh hồng, tổ trưởng tổ dân phố

sự cố đã được khắc phục kịp thời

ông vũ văn vượng, chủ hộ phòng 210 cho biết: tối ngày 13/10 con rể ông là anh đặng đức thuận đang ngồi làm việc trước máy tính thì có một mảng vữa trần rơi xuống, anh thuận cũng đã kịp chạy ra chỗ khác, tuy nhiên những mảng vữa đã làm hỏng chiếc máy tính xách tay và làm xây xát đầu, vai, tay anh thuận. ngay sau khi xảy ra vụ việc,  ban quản lý khu nhà đã có mặt, hai bên  lập biên bản cùng sự ghi nhận của tổ dân phố khu nhà.cũng theo trình bày của ông vượng, thì con rể ông đã được nhận đền bù thiệt hại là 652 usd tương đương giá trị chiếc máy tính xách tay đã hỏng và 1 triệu đồng tiền từ phía chủ đầu tư. ngoài ra, cũng ngay  hôm sau khi xảy ra sự cố, tcty đầu tư phát triển nhà và đô thị- thông qua ban quản lý dự án 2 đã kịp thời khảo sát hiện trạng và thực hiện biện pháp khắc phục. cho đến thời điểm này, căn phòng gần 11m2 xảy ra rơi vữa đã được làm lại trần mới bằng thạch cao. các phòng còn lại, gồm 2 phòng ngủ và 1 phòng khách, bếp với diện tích trên 50 m2, do có một số vết rạn, nứt vữa, chủ đầu tư đã tiến hành kiểm tra và thực hiện biện pháp làm lại toàn bộ trần bằng thạch cao, đồng thời lăn sơn hoàn thiện toàn bộ các phòng trong căn hộ.

trước sự có mặt của phóng viên cũng như tổ dân phố khu nhà, ông vượng cho biết, gia đình ông đã ghi nhận những việc làm rất có trách nhiệm của chủ đầu tư, thông qua những cán bộ, công nhân của ban quản lý khu nhà. hiện gia đình ông không còn gì phải lo lắng cho căn hộ của mình nữa.

xung quanh sự cố rơi vữa trần tại kđt linh đàm: không nên gây bất an cho người dân
ông vượng cùng chủ đầu tư khắc phục sự cố.

không nên gây bất an cho người dân

theo nhận định của một số chuyên gia trong xây dựng công trình, trước đây các công trình đều dùng công nghệ vá vữa trần nên có thể khi hoàn thiện, đưa vào sử dụng xảy ra hiện tượng rạn, nứt bong lớp vữa. do không hiểu sâu về chuyên môn, người dân rất lo lắng, thậm chí sợ hãi khi nhầm lẫn việc”bong vữa” với “sập trần”. nếu những nhà quản lý,chuyên môn sớm vào cuộc, khắc phục kịp thời sự cố sẽ “trấn an” cho người dân, còn nếu không, với sự “thổi phồng” sẽ càng tạo tâm lý bất an cho ngưòi dân khi sống trong căn nhà của mình cũng như quan niệm sai lầm về nhà chung cư.

 theo tcty hud cho biết, các dự án đang xây dựng hiện nay đã được áp dụng công nghệ làm trần mới, hiện đại nhất khi hoàn thiện các khu nhà ở,không vá vữa trần như trước đây mà sau lớp bê tông sẽ là lớp trần thạch cao. như vậy sẽ chấm dứt hiện tượng nứt, rạn hay bong vữa trần

với vai trò là tổ trưởng tổ dân phố, đại diện cho các hộ dân sống trong khu nhà, bà đặng thị ánh hồng cũng phản ánh: mặc dù khu nhà hết thời gian bảo hành từ lâu, nhưng khi xảy ra sự cố, chúng tôi cũng thống nhất phải báo ngay cho ban quản lý vì từ trước tới nay hễ có gì hỏng hóc, các nhân viên giải quyết rất kịp thời. ngoài khắc phục sự cố tại căn hộ 210, một số hộ khác phản ánh có các vết rạn vữa tường cũng đã được chủ đầu tư khảo sát và đưa ra biện pháp sửa chữa. theo bà hồng, sự việc xảy ra rất đơn giản , không gây hậu quả nghiêm trọng. tuy nhiên không hiểu vì động cơ gì mà  một vài tờ báo đã “mượn” lời những người dân trong kđt nghiêm trọng hóa sự việc, gây bất an trong dư luận, nhất là những người đang sống tại chung cư. suốt một tuần qua, bà cũng như các hộ khác trong khu nhà liên tục bị “hỏi thăm” về vụ việc “suýt mất mạng vì sập trần” do họ đọc thông tin từ một tờ báo nào đó. bà  hồng khẳng định: từ 5 năm nay, tôi là tổ trưởng tổ dân phố, hàng tháng đều tập hợp những phản ánh, kiến nghị của người dân trong khu nhà về các dịch vụ, công tác quản lý của các nhân viên. nhìn chung công tác quản lý, cũng như việc phục vụ ở đây rất tốt, chưa thấy hộ nào phản ánh hiện tượng tiêu cực gì, nhất là về vấn đề chất lượng công trình. “nếu có phản ánh thì nhà báo hãy phản ánh khách quan, đừng gây tâm lý bất an cho người dân, nhất là với các cư dân kđt linh đàm chúng tôi đang cố gắng xây dựng và gìn giữ nếp sống văn hóa, xứng đáng với khu đô thị kiểu mẫu đã được công nhận”- bà hồng nhấn mạnh.

qua trao đổi với ông tạ dũng, giám đốc bql dự án 2 thuộc tcty hud, ông cho biết: về góc độ chuyên môn, có rất nhiều nguyên nhân để gây ra hiện tượng rơi vữa trần như: do tác động ngoại lực; do bảo dưỡng lớp trát không tốt…nhất là với một công trình đã đưa vào sử dụng 7 năm. tuy nhiên qua đánh giá khảo sát sơ bộ tại căn hộ 210 đã phát hiện lớp vữa trát không đều, có chỗ quá dày đã dẫn đến hiện tượng bong vữa, gây các vết rạn, nứt. ngoài việc khắc phục tại căn hộ 210 đơn vị cũng thực hiện kiểm tra tổng thể toàn bộ khu nhà, nếu hộ nào có hiện tượng như vậy sẽ xử lý ngay để người dân yên tâm sinh sống, đồng thời thực hiện bảo dưỡng, duy tu định kỳ toàn bộ khu nhà. nhân sự việc này, ông dũng cũng khuyến cáo các hộ dân không nên chủ quan trước các hiện tượng bất thường, kịp thời báo cho cơ quan có trách nhiệm xử lý tránh sự việc đáng tiếc như vừa qua. về điều này chủ căn hộ 210 cũng thừa nhận phát hiện vết nứt từ lâu nhưng do suy nghĩ đơn giản nên cũng chưa báo với bql cũng như có ý kiến trong các cuộc họp tổ dân phố./.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *