Toàn cảnh thị trường bán lẻ thế giới quý III

Niềm tin đối với thị trường trong 3 tháng cuối năm đã được củng cố khá vững chắc, khác hẳn với những hoài nghi đã tồn tại trong thời điểm bước sang quý III năm nay, những tín hiệu lạc quan đã lan truyền đến mọi khu vực trên thế giới.

Châu Mỹ La tinh và các quốc gia châu Á là hai khu vực có thị trường mặt bằng bán lẻ gặt hái được nhiều thành công nhất.

Một điểm sáng tiêu biểu là thị trường Hồng Kông, trong quý II năm nay, có tới 67% người tham gia khảo sát của RICS cho rằng thị trường này sẽ sụt giảm trong quý III nhưng thời điểm cuộc khảo sát tương tự được thực hiện vào tháng 10 năm 2009 chỉ có 16% người được hỏi tỏ ra bi quan về tương lai thị trường Hồng Kông trong 3 tháng còn lại của năm 2009.

Đối với phân khúc mặt bằng bán lẻ thì peru, Colombia, Brazil là những nơi triển vọng khá sáng sủa, ở các quốc gia khác như Hàn Quốc, Thái Lan, trung Quốc và Ấn Độ thì tình hình không khả quan bằng nhưng vẫn rất đáng ghi nhận.

Australia, Các Tiểu Vương Quốc Ả rập Thống Nhất, Anh là những quốc gia có tình hình thị trường bán lẻ được cải thiện khá tốt nhưng hai cường quốc hàng đầu là Mỹ và Nhật lại chưa cải thiện được gì nhiều đối với phân khúc này.

Các quốc gia châu Âu khác như Ireland, pháp và Tây Ban Nha được ghi nhận là có viễn cảnh thị trường bán lẻ u ám nhất vào thời điểm hiện tại.

Cũng theo báo cáo của cuộc khảo sát, niềm tin của nhà đầu tư chính là chìa khoá có tác động lớn đối với thị trường. Chính vì lẽ đó, tương lai của thị trường mặt bằng bán lẻ ở Brazil, Hồng Kông, Hàn Quốc, trung Quốc và Ấn Độ sẽ khá sáng sủa trong thời điểm những tháng cuối năm 2009.

Hùng Cường

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *