Với số dân nội thành trên 10 triệu người trong tổng số trên 20 triệu dân toàn vùng đô thị, Seoul là vùng đô thị lớn thứ ba trên thế giới. Sau một thời gian dài chỉ chú trọng tới xe hơi cá nhân – mà biểu hiện rõ rệt nhất là các trục đường cao tốc nội đô chạy khắp thành phố mặc dù vẫn có một mạng lưới tàu điện ngầm có tổng chiều dài hơn 300 km – thủ đô của Hàn Quốc giờ đây đang cố gắng thay đổi xu hướng đó bằng một chính sách phát triển đô thị chú trọng ưu tiên cho giao thông công cộng. Có thể sau 10 năm nữa, Seoul sẽ tìm lại được biệt danh “thủ đô của đất nước có những buổi sáng bình yên”.
|
Seoul – thành phố của những buổi sáng không yên bình
3