Nhà ở công nhân đầu tiên tại các KCN: Cần về đích trước Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội

Đó là mong muốn của ông phí Thái Bình, phó chủ tịch Thường trực UBND Tp Hà Nội tại lễ khởi công khu nhà ở cho người lao động KCN phú Nghĩa do Tập đoàn phú Mỹ đầu tư xây dựng tại huyện Chương Mỹ ngày 22/12 vừa qua.


Khởi công xây dựng khu nhà ở cho người lao động KCN phú Nghĩa.

Theo quy hoạch, khu nhà ở cho người lao động trong KCN có quy mô 9,5ha, trong đó phần đất xây dựng nhà với diện tích 3,9ha, đất khuôn viên cây xanh, hồ nước, công viên với diện tích 5,5ha. Dự án sẽ được xây dựng đồng bộ về hạ tầng xã hội bao gồm: Khu nhà ở công nhân, nhà ăn công nhân, khu nhà văn hoá, câu lạc bộ, nhà trẻ, mẫu giáo, trạm y tế, khu thể thao… “Chắc chắn trong tương lai không xa, cuộc sống, hình ảnh của người công nhân lao động trong các nhà máy, xí nghiệp trong KCN phú Nghĩa sẽ có diện mạo mới và được đảm bảo với các điều kiện tốt nhất, góp phần tô đẹp hình ảnh người công nhân Thủ đô thời kỳ đổi mới. Có nhà ở công nhân, tôi nghĩ các DN sẽ yên tâm, ổn định vào hoạt động SXKD, góp phần bình ổn an sinh xã hội” – ông  Chu Đức Lượng, Tổng giám đốc Tập đoàn phú Nghĩa khẳng định.


Mô hình khu nhà ở cho người lao động KCN phú Nghĩa.

phát biểu tại lễ khởi công, phó chủ tịch UBND Tp phí Thái Bình cho rằng, Tập đoàn phú Mỹ cần tập trung nguồn lực để đầu tư xây dựng KCN phú Nghĩa trở thành KCN văn minh, đồng bộ, hiện đại của Hà Nội. Ông Bình nhấn mạnh: “trong quá trình triển khai xây dựng khu nhà ở cho người lao động, phú Mỹ cần đem hết khả năng, sức lực và nhiệt huyết của mình để đầu tư xây dựng theo đúng các tiêu chuẩn, quy chuẩn quy định hiện hành của pháp luật. Đặc biệt đây là khu nhà ở công nhân đầu tiên trong 17 KCN của Hà Nội và lại do DN tự bỏ vốn đầu tư. Tôi rất mong phú Mỹ và các nhà thầu tập trung cao độ, áp dụng công nghệ hiện đại, vật liệu tốt… để công trình có thể về đích trước Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội”.

Thông thường các KCN chỉ tập trung làm hạ tầng, cho thuê đất và có chăng sẽ làm cả khu dân cư… để tăng nguồn thu. Vì sao phú Mỹ lại chọn hướng đi là xây dựng nhà ở cho người lao động trong KCN của mình? trả lời câu hỏi này của p/V báo Xây dựng, phó Tổng giám đốc Lê Văn Giang cho hay: KCN phú Nghĩa do Tập đoàn phú Mỹ làm chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng với diện tích giai đoạn I là 170ha và giai đoạn II là 238ha. Hiện đây đã là KCN có hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ, hiện đại đáp ứng nhu cầu phát triển một KCN bền vững. Ông Giang cho rằng: “Việc phú Mỹ xây dựng nhà ở cho người lao động tại KCN phú Nghĩa chính là nét riêng của chúng tôi trong số các KCN của Thủ đô. Tập đoàn phú Mỹ nghĩ rằng, nếu có chỗ ở ổn định, đời sống ngày càng đi lên, chắc chắn công nhân, người lao động sẽ gắn bó lâu dài với các doanh nghiệp. Làm hài lòng các DN đầu tư vào phú Mỹ là cái đích mà chúng tôi nhắm đến và chắc chắn cũng là điều mà các nhà đầu tư mong muốn”.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *