Tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ, chủ động đối phó với đợt mưa lũ tiếp theo

* hà nội: chuẩn bị ứng phó với diễn biến mới của tình hình thời tiết, ngày 6/11, phó chủ tịch thường trực ubnd thành phố hà nội phí thái bình đã yêu cầu chủ tịch ubnd các quận, huyện, thành phố hà đông, sơn tây khẩn trương tổ chức kiểm tra toàn bộ các khu nhà ở, các khu chung cư trên địa bàn quận, huyện và thành phố đang quản lý; xem xét cụ thể hiện trạng các khu chung cư cũ đã xuống cấp để có biện pháp xử lý đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.
 
đối với các khu chung cư xuống cấp nghiêm trọng, do ảnh hưởng của mưa úng trong thời gian qua có hiện tượng lún, nứt không đảm bảo an toàn về tài sản và tính mạng của nhân dân, cần kịp thời tổ chức di chuyển người và tài sản ra khỏi khu vực nhà ở nguy hiểm. các quận, huyện, thành phố trực thuộc chủ động bố trí nhà ở cho số hộ dân phải di chuyển khỏi khu vực nguy hiểm; trường hợp không bố trí được, chủ tịch ubnd quận, huyện, thành phố khẩn trương báo cáo để ubnd hành phố có biện pháp chỉ đạo kịp thời. thành phố đề nghị các cấp ủy, cơ quan tổ chức đoàn thể và nhân dân các địa phương tham gia phối hợp tạo điều kiện về nhân lực, phương tiện hỗ trợ các đối tượng phải di chuyển khỏi nơi di chuyển trong thời gian sớm nhất.
 
được biết , sau đợt mưa dài ngày vừa qua, địa bàn hà nội có nhiều khu nhà ở, chung cư cũ đã xuống cấp, ngập nước, đang có hiện tượng lún, nứt nguy hiểm. theo dự báo của trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, trong các ngày tới, địa bàn các tỉnh phía bắc tiếp tục có mưa trên diện rộng với cường độ lớn. nếu tiếp tục xảy ra úng ngập như những ngày qua, các khu nhà ở, chung cư cũ xuống cấp tiềm ẩn những mối đe dạo với tính mạng và tài sản của người dân sinh sống tại đây.
 
* phú thọ: ban chỉ huy pclb tỉnh phú thọ cho biết, trong khi nước chưa rút tại các địa phương bị ngập, theo dự báo, rất có thể xảy ra đợt mưa tiếp theo. trước tình hình đó, tỉnh phú thọ một mặt tích cực khắc phục mưa lũ giúp dân ổn định cuộc sống, đồng thời xây dựng phương án phòng chống trận mưa tiếp theo. tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng cứu khi cần thiết; kiểm tra các hồ chứa, đánh giá mức độ an toàn của các đập, tràn xả lũ; có chế độ vận hành công trình hồ chứa hợp lý đảm bảo an toàn khi có mưa lũ, đồng thời có đủ nước phục vụ cho sản xuất vụ đông xuân. bên cạnh đó, các địa phương tiếp tục tiêu úng, chủ động tiêu nước đệm, vận hành các cống dưới đê để ngăn lũ kịp thời. các địa phương ven sông, cần kiểm tra tình hình sạt lở bờ, vở sông, chủ động sơ tán dân ở những khu vực sạt lở nguy hiểm. bên cạnh đó, tỉnh yêu cầu các bộ phận chức năng cần thực hiện chế độ trực ban, đảm bảo thông tin liên lạc, đảm bảo xử lý các sự cố nhanh chóng và an toàn. được biết, mưa lũ đã làm 3 người chết; 200 hộ phải di dời; gần 9.000 ha lúa, ngô, hoa màu và ao hồ bị ngập; 37 ngôi nhà bị đổ, hư hỏng; sạt lở một số tuyến đường… ước thiệt hại khoảng 180 tỷ đồng.
 
* hoà bình đang khẩn trương tiến hành công tác hỗ trợ giúp đỡ gia đình bị thiệt hại do mưa lũ. các huyện: đà bắc, kim bôi, tân lạc và lạc thuỷ sẽ được ưu tiên nhận hàng cứu trợ: gạo, mỳ tôm và một số đồ dùng thiết yếu: chăn màn, quần áo, dầu hoả.. trước mắt, mỗi gia đình có người bị thiệt mạng được hỗ trợ 2.000.000 đồng. học sinh vùng lũ của huyện đà bắc được tiếp nhận 200 chiếc cặp phao, 110 bộ quần áo cho trẻ em, 25 chiếc áo rét. huyện lạc thuỷ được trợ cấp 4.050 kg gạo tẻ và 100 thùng mỳ tôm, từng bước hỗ trợ các gia đình có nhà bị sập và hư hỏng nặng. đợt mưa lũ vừa qua đã gây tổn thất lớn cho hoà bình: 3 người chết và 2 người mất tích. 10.000 người bị ảnh hưởng do mưa bão, 1.438 nhà bị hư hỏng. mưa to làm sạt lở và cuốn trôi nhiều công trình thuỷ lơi và kênh mương, nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề. thiệt hại ước tính trên 80 tỷ đồng. /.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *