Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng: Có những phân khúc vẫn “nóng”

thông tin từ công ty liên doanh phú mỹ hưng (pmh) cho biết: trong thời gian đầu tháng 11 này sẽ công bố bán 56 shop của dự án sky garden 3 thuộc khu đô thị mới phú mỹ hưng (tp. hcm) có diện tích phổ biến của từ 55m2 ~ 115m2. việc đưa vào khai thác số lượng shop này góp phần tạo sự đa dạng cho kênh đầu tư kinh doanh hoặc cho thuê hiện nay.
 
hiện số lượng shop của sky garden 1 và 2 là 96 căn, nếu thêm shop của sky garden 3, toàn khu sky garden có 152 shop. đó là một tỷ lệ khá khiêm tốn so 3.000 căn hộ của khu phố này (sky garden 1 và 2 có khoảng 1.416 căn, riêng sky garden 3 có 1.715 căn). với một phép tính nhanh, trung bình một hộ từ 4~5 người, số lượng dân cư ở toàn khu sky khoảng 15.000 cư dân (tương đương dân số của một phường tại tp.hcm) – đó quả là một thị trường tiềm năng đủ sức hút đối với những ai muốn kinh doanh các loại hình dịch vụ về mua sắm, giải trí, thư giãn…; chưa kể, cư dân các khu phố khác trong đô thị cũng là một thị trường hấp dẫn.
 
thường shop ở sky garden phù hợp mở các dịch vụ nhu yếu phẩm hàng ngày, cửa hàng dịch vụ, ăn uống, làm đẹp… đặc biệt, loại hình shop tiện ích 24/24g được đặc biệt ưa chuộng vì bất cứ giờ nào người dân cũng có thể mua hàng và được giao hàng tận nơi theo yêu cầu. 
 
khu đô thị mới phú mỹ hưng: có những phân khúc vẫn nóng
phố mua sắm lộ thiên tầng 2 của sky garden
 
hiện tại, giá thuê shop ở sky garden khoảng 20usd/m2/tháng. hợp đồng thuê thường được ký dài hạn từ 3~5 năm, với phương thức thanh toán phổ biến từ 3 ~ 6 tháng/lần. với shop diện tích 100m2, một lần thanh toán, chủ nhân có gần 200 triệu – một khoản tài chính tương đối để làm những việc kinh doanh khác.
 
điểm thuận lợi khác khi đầu tư shop kinh doanh, thuê ở sky garden là hợp đồng chuyển nhượng hoặc cho thuê có giá trị gia tăng không chỉ nhanh mà còn có lãi. giá chuyển nhượng hiện tại một shop 100m2 ở sky garden 1 mức 7~8 tỷ đồng, (giá mua ban đầu chỉ khoảng 2 tỷ đồng). các shop 2 tầng với diện tích 200m2 giá từ 10 tỷ đồng trở lên. phần lớn khách đã mua shop ít khi nào bán lại ngoại trừ trường hợp bất khả kháng, bởi dù cho thuê, hay kinh doanh vì lợi nhuận có được từ những cửa hàng này mang tính lâu dài.
 
ông vũ thế chung, quản lý nhà sách phương nam, tại khu phố sky garden cho biết: “ban đầu, mở nhà sách ở đây gặp rất nhiều khó khăn. tuy nhiên, nhận thấy đây là thị trường tiềm năng nên công ty văn hóa phương nam đã kiên trì hoạt động và bằng chứng là lượng khách hàng tăng lên rất nhiều. so với cùng kì năm ngoái, lượng khách năm nay đã tăng lên đến 50%, vào thời gian cao điểm có thể có đến gần 400 lượt khách/ngày.”

quản lý siêu thị fivi mart tại sky garden – chị nguyễn thị thúy cho biết: “lượng khách hàng của chúng tôi ban đầu rất ít, nhưng hiện nay lượng khách không chỉ ổn định mà ngày càng tăng lên nhiều bởi khách hàng của chúng tôi không chỉ có cư dân của sky garden mà còn cư dân của nhiều khu phố khác, cả cư dân bên ngoài đô thị phú mỹ hưng…”

 
cư dân sinh sống càng ngày càng đông, nhu cầu dịch vụ ngày càng nhiều, số lượng shop có hạn. điều đó cũng là cơ sở lý giải tại sao tỷ lệ gia tăng giá trị shop lúc nào cũng cao. hầu hết các ý kiến của quản lý, chủ các cửa hiệu đang kinh doanh tại khu phố này đều cho biết lượng khách hàng tại đây không chỉ ổn định mà còn gia tăng nhanh. ngoài khách hàng của chính của sky garden, lượng khách từ các khu phố trong đô thị và các vùng lân cận cũng khá dồi dào. việc pmh chào bán 56 shop ở sky garden 3 dự kiến sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.
 
mặt khác, theo công ty pmh, sau các đợt mời khách hàng từ cuối tháng 9 và đầu tháng 10/2008 đến chọn sản phẩm dự án sky garden 3 – giai đoạn 2, đến nay tỷ lệ tiêu thụ đạt 70%.
 
như vậy, đã có khoảng 800/1128 sản phẩm đã được bán ra trong đợt vừa rồi. thống kê số lượng khách hàng quan tâm dự án sky garden 3 năm 2007 khoảng 3.000 người và hiện tại pmh vẫn tiếp tục mời những khách hàng đến chọn sản phẩm. được biết, hiện tại sky garden 3 – giai đoạn 1 (gồm region 6 và 7) đã đổ lên tầng 16; sky garden 3 – giai đoạn 2 (7 region nối tiếp giai đoạn 1) đã có 2 region đổ lên đến tầng 4.
 
khách mua đa phần lớn có nhu cầu để ở thật sự nên đều chuẩn bị một khoản tài chính nhất định, phần còn lại khoảng 50% đã có 3 ngân hàng hỗ trợ cho vay: hsbc, pg bank, mhb và trong đó, hsbc cho vay 25 năm, pg bank cho vay 20 năm và mhb cho vay 10 năm.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *