Hà Nội dành 210 ha bảo tồn công trình kiến trúc Pháp

trong giai đoạn i, hà nội sẽ lựa chọn bảo tồn 3 khu vực có nhiều công trình và có nét đặc thù gồm: nhà hát lớn, nhà thờ lớn và xung quanh hồ thiền quang.

hà nội dành 210 ha bảo tồn công trình kiến trúc pháp
nhà hát lớn hà nội (ảnh: theo tinnhanhblog.com)

đó là đề xuất tại hội thảo lấy ý kiến cho dự án “nghiên cứu bảo tồn và phát huy giá trị khu phố kiểu pháp phía nam quận hoàn kiếm” do sở quy hoạch kiến trúc hà nội vừa tổ chức ngày 13/11/2008.

dự án có quy mô 210 ha, giới hạn phía bắc là hồ gươm và các tuyến phố hai bà trưng, hàng bông, ấu triệu, lò sũ; phía nam là đường nguyễn thượng hiền, lê văn hưu, hàn thuyên, trần hưng đạo; phía đông là đường trần khánh dư, trần quang khải; phía tây là đường lê duẩn.

dự án này nằm trong chương trình hợp tác giữa chính quyền vùng ile de france (pháp) và ubnd tp hà nội.

theo sở quy hoạch kiến trúc, giai đoạn i, sở này sẽ cùng viện đào tạo chuyên ngành đô thị (imv) thuộc vùng ile de france (pháp) tiến hành nghiên cứu tổng quan hiện trạng, đánh giá các yếu tố tác động đến việc bảo tồn và phát huy giá trị khu phố kiểu pháp. từ đó lựa chọn 3 khu vực có nhiều công trình và có nét đặc thù là nhà hát lớn, nhà thờ lớn và xung quanh hồ thiền quang.

giai đoạn tiếp theo, sẽ lập hồ sơ tổ chức không gian, trong đó đề xuất các giải pháp bảo tồn, xác lập công cụ quản lý nhằm đạt hiệu quả tối đa trong việc kiểm soát phát triển.

dự án đã nhận được sự đồng tình cao của các chuyên gia tham dự hội thảo do phương pháp nghiên cứu toàn diện và hệ thống.

kiều minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *