Kết thúc phiên tòa xét xử vụ án Ðại lộ Ðông – Tây TP Hồ Chí Minh

Sau hai ngày làm việc, , Hội đồng xét xử sơ thẩm Tòa án Nhân dân Tp Hồ Chí Minh đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Ngọc Sỹ, nguyên: phó Giám đốc Sở Giao thông Công chính Tp Hồ Chí Minh; Giám đốc Ban quản lý dự án Ðại lộ Ðông – Tây và Môi trường nước thành phố ba năm tù về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ”. Cùng phạm tội danh trên, bị cáo Lê Quả, nguyên phó Giám đốc thường trực Ban quản lý dự án Ðại lộ Ðông – Tây và Môi trường nước thành phố bị phạt hai năm tù.

Căn cứ các chứng cứ thu thập tại cơ quan điều tra, kết quả xét hỏi tại tòa, Hội đồng xét xử khẳng định, hành vi của  các bị cáo là rất nguy hiểm, vi phạm các quy định của Nhà nước về quản lý tài sản, quản lý tài chính. Các bị cáo đã vì lợi ích của một tập thể nhỏ là Ban quản lý dự án mà làm tổn hại lợi ích của Nhà nước. Với vai trò đứng đầu đơn vị, Huỳnh Ngọc Sỹ phải chịu trách nhiệm chính trong các sai phạm của mình và của nhân viên dưới quyền. Lê Quả là người trực tiếp liên hệ, ký thỏa thuận cho thuê nhà, trực tiếp nhận tiền của phía thuê nhà…, cũng phải chịu trách nhiệm chính về những hậu quả xảy ra. Do vậy cần có mức xử phạt thích đáng. Tuy nhiên, xét thấy cả hai bị cáo đều nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, sau khi phạm tội tỏ ra ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, đã khắc phục hậu quả… nên Hội đồng xét xử áp dụng chính sách khoan hồng của Ðảng và Nhà nước giảm một phần hình phạt mà lẽ ra các bị cáo phải chịu.

Ngoài hình phạt tù, Hội đồng xét xử còn tuyên buộc các bị cáo và những người liên quan phải nộp lại toàn bộ số tiền do phạm tội mà có.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *