Sân bay chờ ngày hợp phố

Để chuẩn bị cho việc chính thức lắp ráp bãi đậu máy bay trực thăng trên tầng 50 của toà nhà Bitexco Finalcial Tower vào đầu tháng 6/2010, các nhà thầu đã tiến hành lắp ráp thử tại Đồng Nai để có sự tính toán chính xác khi lắp ở trên không.

Ông William C.Howell, kỹ sư dự án Công ty Xây dựng quốc tế Turner cho biết: Đây là hạng mục khó nhất trong toà nhà này. Việc thiết kế và thi công một sân bay trực thăng nhô ra hẳn không trung 24m trên độ cao trên 150 m là việc vô cùng phức tạp. Mặc dù chúng tôi đã tham gia quản lý giám sát nhiều toà nhà cao tầng trên thế giới nhưng chưa gặp trường hợp nào như dự án này. Do vậy để việc thi công được diễn ra thuận lợi và chính xác, chúng tôi buộc phải lắp ráp, định vị các khối thép này trước, tính toán làm sao cho các môdun này có được độ chính xác cao, vì nếu có sai sót thì sửa chữa ở dưới sẽ dễ hơn ở trên cao và cũng mất ít thời gian hơn”.

Sân bay trực thăng được làm từ 260 tấn thép với rất nhiều cấu kiện phức tạp, có những cấu kiện nặng 23 tấn, chiều dầy lên tới 125mm được đặt sản xuất tại Hàn Quốc. Sân bay có chiều dài 40m, chiều rộng 30m, mô hình giống như một chiếc máy bay có sức chứa 5 chỗ, được thiết kế theo tiêu chuẩn của Mỹ. Đây sẽ là nơi có tầm nhìn đẹp nhất Tp.HCM có thể nhìn thấy núi nhỏ tại Vũng Tàu

Ông William C.Howell cho biết thêm, việc lắp ráp sân bay ở trên toà nhà sẽ mất khoảng 3 tuần và 1 tuần đổ bê tông sàn, 1 tuần để hoàn tất các công đoạn tường bao che. Cái khó nhất là lắp ráp phần đầu tiên gắn vào toà nhà làm sao định vị được chính xác, từ đó gắn các phần tiếp theo sẽ đơn giản hơn. Việc vận chuyển và đưa lên cao đã được đưa ra nhiều phương án tối ưu để giảm thiểu tối đa những tai nạn có thể xảy ra. Thời điểm thi công công đoạn này chúng tôi đã xin các cơ quan hữu quan cho cấm giao thông trên một số tuyến đường để đảm bảo an toàn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *