(BXD) Sở Giao thông vận tải Tp.Hồ Chí Minh trình lãnh đạo thành phố 3 phương án phân vùng nội ngoại thành, chuẩn bị áp dụng mức xử phạt giao thông cao hơn kể từ ngày 20-5 theo nghị định 34. Người vi phạm giao thông ở các quận 1, 3, 4, 5, 6, 8, 10, 11, Gò Vấp, Tân Bình, Tân phú, Bình Thạnh, phú Nhuận, một phần quận 2, 7, 12, Bình Tân, Thủ Đức có thể phải đóng mức phạt cao gấp nhiều lần khu vực khác.
Cụ thể, phương án 1 bao gồm 19 quận nội thành (các quận từ 1 đến 12 và phú Nhuận, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Thủ Đức, Tân phú, Bình Tân). phương án 2 gồm các khu vực của phương án 1, có bổ sung thêm tuyến quốc lộ và trục chính đô thị trên địa bàn một số quận huyện Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn, Củ Chi. Đề xuất cuối, vùng nội thành sẽ được xác định trong đường vành đai 2 (vành đai dành cho xe tải), khép kín quốc lộ 1A (bắt đầu từ nút giao thông quận Thủ Đức) – Nguyễn Văn Linh – đường dẫn vào cầu phú Mỹ – cầu phú Mỹ – vành đai Đông – Nguyễn Thị Định – xa lộ Hà Nội – nút giao thông Thủ Đức. Vành đai 2 bao gồm toàn bộ các quận: 1, 3, 4, 5, 6, 8, 10, 11, Gò Vấp, Tân Bình, Tân phú, Bình Thạnh, phú Nhuận, một phần quận 2, 7,12, Bình Tân, Thủ Đức. Đặc biệt, các địa bàn của huyện trong vành đai này sẽ chỉ áp dụng mức phạt bình thường chứ không tăng cao. Sau khi tổng hợp ý kiến các bên, Sở thống nhất chọn phương án trong đường vành đai 2 là khu vực nội thành để trình UBND thành phố áp dụng thí điểm. Đây được xem là lựa chọn để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác kiểm tra xử phạt của lực lượng cảnh sát giao thông. Thời gian thí điểm vùng nội thành áp dụng mức phạt cao được dự kiến trong 3 năm (từ 20-5 đến 20-5-2013). Sau thời gian thí điểm, công an thành phố sẽ báo cáo với UBND Tp HCM về kết quả thực hiện, để thành phố báo cáo Chính phủ đề xuất chủ trương thực hiện tiếp theo.
|
TP.Hồ Chí Minh khoanh vùng nội thành để tăng mức phạt giao thông
2